Hỗ trợ thanh niên công nhân phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 28-03-2020 | 04:17:22

Nhằm hỗ trợ thanh niên công nhân (TNCN), người lao động cùng tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tổ chức hoạt động hỗ trợ 500 chai nước sát khuẩn cho các Câu lạc bộ (CLB) Kết nối TNCN trực thuộc trung tâm. Hoạt động này kịp thời đồng hành cùng TNCN phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 Câu lạc bộ Kết nối thanh niên công nhân tiếp nhận bảng tượng trưng trao tặng nước sát khuẩn phòng, chống dịch bệnh Covid-19

 Trong tuần qua, tại Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, đại diện nhãn hàng Gel sát khuẩn K3 đã tổ chức tặng 500 chai nước sát khuẩn cho trung tâm để trao cho TNCN. Đây là một hoạt động trong chương trình doanh nghịêp đồng hành phòng, chống dịch bệnh do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn vận động các doanh nghiệp tham gia cùng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Sau khi tiếp nhận nước sát khuẩn từ nhãn hàng K3, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh sẽ tặng cho các CLB Kết nối TNCN và tổ chức trao tặng cho TNCN trong các chương trình hoạt động hỗ trợ TNCN. Đại diện nhãn hàng K3 còn cam kết cung cấp nước sát khuẩn với giá hỗ trợ cho các doanh nghiệp thông qua Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh (số điện thoại 0983.354.685, gặp An, Trưởng phòng Đào tạo, nghiệp vụ, trực thuộc trung tâm). Chương trình này rất thiết thực trong thời điểm hiện tại, góp phần nâng cao ý thức cho TNCN nói riêng, công nhân lao động ở các khu công nghiệp, nhà trọ trên địa bàn tỉnh nói chung trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để bảo vệ cho bản thân và cộng đồng.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên toàn cầu và ở Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã tích cực tổ chức các hoạt động thông báo tình hình và tuyên truyền về cách phòng, chống dịch bệnh cho TNCN nắm bắt thông tin. Bên cạnh đó, trung tâm còn chia sẻ những điều cần thiết để các bạn TNCN nâng cao nhận thức, như: Không thông tin sai sự thật và cổ vũ các tin đồn không đúng trên các trang mạng xã hội về dịch bệnh Covid-19; chấp hành đúng các khuyến cáo của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; động viên những trường hợp nghi có biểu hiện của dịch bệnh hoặc đi từ vùng dịch bệnh về Việt Nam (nếu có) đến ngay các cơ sở y tế phường, xã để khai báo kịp thời; đồng thời không hoang mang và yên tâm lao động tốt.

Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, cho biết: “Vào ngày 29-3, trung tâm sẽ tổ chức họp với chủ nhiệm các CLB Kết nối TNCN để trao trực tiếp 500 chai nước sát khuẩn phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Hoạt động này sẽ giúp trung tâm nâng cao công tác tuyên truyền và thực hiện có hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch bệnh ở các CLB Kết nối TNCN nói riêng và công nhân lao động nói chung. Từ đây, mỗi thành viên trong các CLB TNCN sẽ ý thức hơn và trở thành những tuyên truyền viên tham gia vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.

Thời điểm hiện tại, việc tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là rất cấp thiết. Do dịch bệnh dễ lây lan, mọi người cần nâng cao nhận thức và có biện pháp tự phòng, chống dịch bệnh để an toàn sức khỏe. Vì thế, khi nhận được sự hỗ trợ này, các CLB Kết nối TNCN rất phấn khởi, vừa giúp công nhân tiết kiệm chi phí vừa nâng cao nhận thức phòng, chống dịch bệnh. Với tinh thần “Mỗi công nhân lao động là một cá nhân tích cực cùng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh”, các CLB Kết nối TNCN cũng sẽ tích cực tuyên truyền để TNCN cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các khu nhà trọ, trong các công ty, xí nghiệp…

 K.TUYẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên