Hỗ trợ tối đa việc tiếp cận các nguồn vốn phát triển kinh tế tập thể

Cập nhật: 18-11-2015 | 15:17:32

(BDO) Sáng 18-11, Ban chỉ đạo (BCĐ) đổi mới và phát triển kinh tế tập thể tỉnh đã có buổi làm việc với BCĐ kinh tế tập thể TP. Thủ Dầu Một. Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ tỉnh chủ trì buổi làm việc (ảnh).

Tính đến nay, trên địa bàn thành phố có 31 hợp tác xã (HTX), 3 tổ hợp tác (THT), 29 tổ liên kết hoạt động trên các lĩnh vực nông nghiệp, vận tải, sản xuất – xây dựng…Hiện tại, các mô hình kinh tế tập thể tại địa phương đã tạo thêm việc làm, thu nhập cho xã viên và người lao động đang phát triển theo xu hướng tốt. Tuy nhiên, hầu hết các HTX, THT đều có nhu cầu vay vốn hỗ trợ phát triển, mở rộng kinh doanh nhưng việc tiếp cận nguồn vốn còn nhiều khó khăn. Nguyên nhân chủ yếu do các HTX, THT chưa thỏa mãn điều kiện, thủ tục cho vay theo quy định, quá trình thẩm định phê duyệt còn mất nhiều thời gian.

Tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Liêm lưu ý các thành viên BCĐ thành phố cần đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, chính sách phát triển, đơn giản hóa các thủ tục vay vốn ưu đãi để hỗ trợ tối đa việc phát triển kinh tế tập thể. Tăng cường thực hiện các chuyến đi thực tế, học tập kinh nghiệm từ các địa phương có cách làm hay để áp dụng một cách hiệu quả.

Quỳnh Nhiên

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên