Hỗ trợ vùng xa rút ngắn khoảng cách với thành thị

Cập nhật: 20-05-2016 | 09:15:04

Hôm qua (19-5), tiếp tục chương trình vận động bầu cử, các ứng cử viên (ƯCV) đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 3 và các ƯCV ĐB HĐND tỉnh thuộc đơn vị bầu cử số 16 đã tiếp xúc với cử tri các xã An Linh, An Thái, An Long, Tân Long và cử tri là cán bộ, chiến sĩ Trại giam An Phước. Tại các buổi tiếp xúc, cử tri các địa phương bày tỏ mong muốn các ƯCV khi trúng cử nên quan tâm tham gia, đóng góp vào việc xây dựng chủ trương, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội cho các địa bàn vùng xa, vùng khó khăn, tạo điều kiện để các địa phương này rút ngắn khoảng cách giữa nông thôn và thành thị.

Các ƯCV ĐBQH khóa XIV và ƯCV ĐB HĐND tỉnh khóa IX tiếp xúc cử tri 2 xã An Linh và An Thái, huyện Phú Giáo Ảnh: H.SÂM

Đại biểu dân cử nên công khai số điện thoại

Cử tri các xã An Linh, An Thái mong rằng, các ƯCV khi trúng cử trở thành người ĐB nhân dân, cần có đề xuất khi Nhà nước tiến hành đầu tư hạ tầng cơ sở, nhất là hệ thống giao thông cần có sự đầu tư đồng bộ, đặc biệt cần quan tâm đầu tư cho các khu vực vùng xa, vùng khó khăn nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội nâng cao đời sống nhân dân. Cử tri đề nghị các ƯCV sau khi trúng cử, phải có mặt đầy đủ, dành nhiều thời gian tiếp xúc với cử tri để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri và kịp thời đề đạt, phản ánh lên Quốc hội và HĐND tỉnh. Có ý kiến cho rằng, người ĐB dân cử nên công khai số điện thoại cá nhân và tại cơ quan để cử tri có thể phản ánh kịp thời ý kiến về các vấn đề phát sinh trong cuộc sống, không phải chờ đến khi tổ chức tiếp xúc, cử tri mới được trình bày ý kiến.

Cử tri xã Tân Long và An Long phát biểu gửi gắm tâm tư, nguyện vọng với các ƯCV

Đặc biệt, cử tri tại địa phương dành nhiều ý kiến đề nghị giải quyết triệt để tình trạng ô nhiễm môi trường, vấn nạn thực phẩm “bẩn” gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm. Cử tri cũng phản ánh việc tuyến đường ĐT741 từ ngã tư Sở Sao đi Bình Phước còn 2 điểm chưa giải tỏa, đề nghị các ƯCV khi trúng cử cần kiến nghị với HĐND tỉnh sớm giải tỏa; tình trạng nhiều con em người dân học xong đại học không có việc làm; đẩy mạnh công tác đấu tranh, đề xuất với Quốc hội các biện pháp chống tham nhũng. Cử tri 

Sau khi được nghe tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của các ƯCV, cử tri tại các xã An Linh, An Thái, An Long, Tân Long đã bày tỏ sự phấn khởi và đánh giá cao nội dung chương trình hành động của các ƯCV. Trên cơ sở nội dung chương trình hành động của các ƯCV, cử tri các xã cũng đã đóng thêm các ý kiến và bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, đề nghị các ƯCV dù trúng cử hay không trúng cử, cần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình trên các cương vị công tác; nếu trúng cử, càng phải thực hiện tốt hơn trách nhiệm nặng nề và vinh dự của người ĐB đối với nhân dân.

còn đặc biệt quan tâm đến các biện pháp nhằm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của đất nước; đề nghị Nhà nước cần có chính sách đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp của người nông dân; chế độ chính sách đối với người có công; tăng cường giáo dục đạo đức trong giới trẻ…

Tạo điều kiện phát triển cho các vùng xa

Tại các xã Tân Long, An Long, cử tri cũng bày tỏ với các ƯCV nhiều tâm tư, nguyện vọng. Cụ thể, cử tri đã phản ánh với các ƯCV về tình trạng phí chồng phí đường bộ giao thông hiện nay gây khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải, tăng chi phí và làm tăng giá cả hàng hóa đến người tiêu dùng; vệ sinh an toàn thực phẩm; ô nhiễm môi trường và đề nghị đề xuất những giải pháp xử lý nghiêm các trường hợp gây ô nhiễm môi trường; hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng. Cử tri 2 xã cũng mong muốn các ƯCV khi trúng cử nên quan tâm tham gia, đóng góp vào việc xây dựng chủ trương, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội cho các địa bàn vùng xa, vùng khó khăn, tạo điều kiện để các địa phương rút ngắn khoảng cách giữa nông thôn và thành thị.

Đặc biệt, cử tri tại các địa phương trên địa bàn huyện Phú Giáo cũng yêu cầu các ƯCV khi trúng cử phải thể hiện nguyện vọng cháy bỏng và ý chí quyết tâm của các tầng lớp nhân dân trong việc bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ quốc gia, đặc biệt là chủ quyền biển đảo quê hương trong bối cảnh diễn biến phức tạp trên biển Đông đang ẩn chứa những nguy cơ, thách thức khó lường. Cử tri cho rằng, các ƯCV khi trúng cử, cần phải mạnh mẽ lên tiếng để có những biện pháp cụ thể, mạnh mẽ hơn trong bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Cử tri 2 xã Tân Long và An Long, huyện Phú Giáo đã phản ánh với các ƯCV về tình trạng phí chồng phí đường bộ giao thông hiện nay gây khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải, tăng chi phí và làm tăng giá cả hàng hóa đến người tiêu dùng; vệ sinh an toàn thực phẩm; ô nhiễm môi trường và đề xuất những giải pháp xử lý nghiêm các trường hợp gây ô nhiễm môi trường; hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng. Cử tri 2 xã cũng mong muốn các ƯCV khi trúng cử nên quan tâm tham gia, đóng góp vào việc xây dựng chủ trương, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội cho các địa bàn vùng xa, vùng khó khăn, tạo điều kiện để các địa phương rút ngắn khoảng cách giữa nông thôn và thành thị…

 

 HẢI SÂM

 

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
bầu cử

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên