"Hố tử thần" xuất hiện do thi công không đảm bảo

Cập nhật: 20-08-2012 | 00:00:00

Như PV đã đưa tin, sáng qua, mặt đường Lê Văn Lương kéo dài đã sụt lún nghiêm trọng.

>> Hà Nội: "Hố tử thần" xuất hiện trên đường Lê Văn Lương

Đến thời điểm hiện tại, nguyên nhân cơ bản của sự cố đã được đưa ra. Theo đó, vì đơn vị Sông Đà Thăng Long thi công không đảm bảo kỹ thuật nên đã gây sụt lở đường.

 Đến cuối giờ chiều qua, hố tử thần đã lan gần hết đường Cụ thể, Tập đoàn Nam Cường, đơn vị thi công đoạn đường này cho hay, vào khoảng 6 giờ sáng qua, tại đường trục phát triển phía Bắc quận Hà Đông (đoạn tiếp nối Lê Văn Lương kéo dài) xuất hiện một hố sụt lở và không ngừng mở rộng. Tính đến 13 giờ hố sụt lở đã có chiều dài hơn 20m, rộng hơn 30m, sâu hơn 5m tạo nên một miệng hố khá rộng.

Vị trí xảy ra sụt lún nằm ngay chân công trình U Silk City đang thi công dang dở do Công ty Cổ phần Sông đà Thăng Long làm chủ đầu tư. Nguyên nhân sụt lở ban đầu được Đội thanh tra Gia thông quận Hà Đông xác định là do Sông đà Thăng Long thi công móng và tầng hầm của tòa 104, 105 thuộc tổ hợp chung cư U Silk City đã rút hết cọc chịu tải ngang (Cừ Larrsen). Vì vậy, khi có bão kết hợp mưa lớn nước chảy thành dòng xói trực tiếp vào thân cạnh nền đường gây ra sạt lở đất thân đường, cuốn trôi phần nền đáy cống thoát nước, đẩy đi lớp đất phía dưới tạo nên sụt lún, đứt gẫy cống thoát nước.

Ngay sau khi nhận được thông tin xảy ra sự cố, Lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Cường Hà Nội đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo trực tiếp các phòng ban chức năng, các đơn vị thành viên phối hợp các cơ quan hữu quan khắc phục sự cố. Tại cuộc họp khẩn cấp tại Sở Giao thông vận tải Hà Nội, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội nhận định nguyên nhân xảy ra hiện tượng trên là do thi công hố móng tòa nhà 104, 105 thuộc tổ hợp chung cư U Silk City của Tổng công ty Sông Đà nằm sát ngay ven đường mới rút cọc chống mép vệ đường, nên mặt đất phía dưới bị rỗng chân đồng thời kết hợp với mưa to làm nước lún sâu vào nền đường đã tác động bẻ gãy đường ống cấp, thoát nước. Theo lãnh đạo này khẳng định: chất lượng tuyến đường là không có vấn đề.

Biên bản cuộc họp vào chiều cùng ngày yêu cầu: “Công ty Sông Đà Thăng Long cần có ngay các biện pháp tạm thời để khắc phục sự cố, kinh phí và việc thực hiện sẽ do Công ty Sông Đà Thăng Long chịu chi phí toàn bộ để đảm bảo thông tuyến trong thời gian sớm nhất.” Công ty Sông Đà Thăng Long cũng đã thống nhất ký tại biên bản.

Bên cạnh đó, để khắc phục sự cố trước mắt, Tập đoàn Nam Cường sẽ cùng công ty Sông Đà Thăng Long rà soát hệ thống cấp, thoát nước, báo cáo cơ quan quản lý trên địa bàn để ngay lập tức ngăn chặn nước không chảy vào khu vực xảy ra sự cố.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên