Hoa, cây cảnh nhộn nhịp vào xuân

Cập nhật: 30-01-2018 | 09:07:44

Những ngày này, đường phố trên địa bàn tỉnh Bình Dương đang trở nên nhộn nhịp, sặc sỡ màu sắc. Những chậu hoa kiểng tết đã bắt đầu xuống phố, chào đón mùa xuân mới. Năm 2017, thêm một năm Bình Dương vượt qua thách thức, đạt thành công lớn về phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Mùa xuân - mùa hoa tết, mùa làm ăn lớn nhất của các nhà vườn. Thời tiết trong năm 2017 thất thường, cộng với năm nhuần… khiến nhiều nhà vườn lo lắng trong khi chuẩn bị cho vụ hoa xuân Mậu Tuất. Nhưng tất cả khó khăn cũng đang dần qua, khi hàng chục ngàn chậu hoa mồng gà, hoa cúc, hoa lan… của nông dân TX.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một… vẫn kịp chào đón xuân về để mang lại niềm vui cho người nông dân quanh năm vất vả vào vụ mùa bội thu

Bình Dương đang chuyển mình mạnh mẽ, đề cao vai trò nông nghiệp đô thị. Thế nên, chẳng ngạc nhiên khi những cánh đồng lúa ngày xưa nay đã trở thành những mảnh vườn chuyên trồng và canh tác hoa, cây cảnh. Diện tích đất nông nghiệp khu vực đô thị của Bình Dương đang bị thu hẹp dần, nên sự chuyển hướng cây trồng phù hợp với điều kiện mới của người nông dân sống ở các đô thị là hướng đi đúng. Nay diện tích canh tác của người nông dân ở đô thị ít hơn trước, nhưng nhờ hướng đi đúng, áp dụng mạnh mẽ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất… nên lợi nhuận mang lại cho người nông dân nhiều hơn trước.

Thu nhập của người dân tỉnh Bình Dương tăng nhanh qua các năm. Khi đời sống người dân được nâng lên, mỗi mùa xuân về người dân trong tỉnh lại có thêm điều kiện trang trí hoa tết, cây cảnh đón mừng xuân mới. Hoa, cây cảnh tại Bình Dương dường như không đủ cung cấp cho nhu cầu của người dân địa phương. Vậy nên, mỗi năm tết đến, từ đường sông, đường bộ, hoa, cây cảnh từ khắp nơi trong cả nước đổ về Bình Dương, mang thêm sinh khí, sức sống… và vẽ nên bức tranh đầy màu sắc của Bình Dương khi mỗi độ xuân về.

Hoa và cây cảnh tết tại Bình Dương được các gia đình trồng và chăm sóc chọn lựa những loại tinh túy nhất, đặc trưng nhất của đất và người Bình Dương để cung cấp cho khách hàng dịp tết. Mùa hoa tết ở Bình Dương còn được tô điểm thêm từ đủ loại hoa thơm, cỏ lạ khắp nơi hội tụ về, như để minh chứng rằng nơi đây “đất lành chim đậu”, có sức sống mãnh liệt của mùa xuân...

 HOÀNG PHONG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên