Hoa... chờ tết!

Cập nhật: 23-12-2011 | 00:00:00

Ngày xuân không thể thiếu hoa. Vì vậy đến thời điểm này, các điểm bán hoa hầu như đã sẵn sàng chờ tết. Trên các tuyến đường, không khí xuân đã tràn về với đủ màu sắc hoa, nhộn nhịp kẻ bán người mua.

Nhộn nhịp phố hoa...

Trên các tuyến đường như Ngô Quyền (TX.TDM), đại lộ Bình Dương (đoạn qua TX.TDM), hay đường ĐT743 đoạn khu phố Đồng An, phường Bình Hòa (TX.Thuận An)... đã trở thành những phố hoa tết. Hoa tràn ngập sắc xuân, người mua kẻ bán tấp nập.

 Năm nay, hoa có nhiều mẫu mới cho khách hàng lựa chọn

Theo nhận định của nhiều chủ vựa hoa kiểng, lượng hàng bán ra trong mấy ngày qua tăng vọt so với ngày thường. Theo các chủ cửa hàng thì do lan nở rất dài ngày nên đến thời điểm này chủ vườn đã cho hoa nở. Ngoài ra, những loài hoa sặc sỡ sắc màu như tulip, đỗ quyên, trạng nguyên... đến từ Đà Lạt cũng góp mặt, tạo nên không khí tết. Đặc biệt, năm nay có nhiều loài hoa có nguồn gốc từ Thái Lan, Trung Quốc có sắc màu rất bắt mắt cũng đang được nhập về để phục vụ tết. Tuy giá thành cao nhưng cũng được nhiều người chọn vì lạ, hấp dẫn. Bên cạnh các loại cây ngắn ngày, khách hàng cũng quan tâm đến nhiều loại cây xanh trồng chậu có kiểu dáng lạ như tùng, dâu, lộc vừng... Những loại cây này thích hợp để trang trí những ngôi nhà mới xây hoặc công ty, công sở vào cuối năm.

Ðể đón đầu nhu cầu này, ngay từ nhiều tháng qua, giới nhà vườn tại Bình Dương đã chuẩn bị một lượng lớn các loại hoa tết. Cụ thể tại thị trấn Thái Hòa (Tân Uyên) đã xuống giống 40 ha. Ngoài 2 loại hoa truyền thống của nhiều hộ trồng hoa tết ở đây là thọ, cúc, năm nay, nhiều hộ trồng thêm một số hoa khác như huệ, lay ơn, hướng dương, cát tường... Ông Nguyễn Thế Mỹ, Phó Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn cho biết: “Hàng năm, không khí trồng hoa tết của nông dân ở thị trấn đều diễn ra rất nhộn nhịp. Đa số hoa trồng được các thương lái đến đặt mua và bán ra thị trường lân cận. Thu hoạch vụ mùa trồng hoa này sẽ giúp bà con có điều kiện đón tết hơn”.

Giá sẽ tăng khoảng 30%

Những người trồng, kinh doanh hoa khẳng định, mặc dù thời tiết có một số diễn biến bất thường, nhưng nguồn cung và số lượng hoa chuẩn bị đưa ra thị trường dịp Tết Nguyên đán sắp tới vẫn hùng hậu, nghĩa là bảo đảm  không lo thiếu hụt, trừ cây mai vì chưa biết tình hình thế nào. Tuy nhiên, điều băn khoăn là giá cả hoa tết sắp tới sẽ tăng cao hơn so với năm ngoái, mức tăng từ 30% trở lên. Giải thích nguyên nhân này, ông Bùi Minh Sơn ở khu phố Tân Ba (thị trấn Thái Hòa, Tân Uyên) cho biết: “Giá cả mọi thứ đều tăng. Nếu năm ngoái, giá 1 thiên thọ giống có 220.000 đồng, năm nay sẽ tăng lên 250.000 đồng/thiên, bởi phân tro, bạt phủ tất cả đều tăng giá”.

Anh Mai Xuân Sáng, chủ vựa hoa kiểng Vườn Xanh khu phố Đồng An, phường Bình Hòa (TX.Thuận An) cũng nhận định, giá thành sẽ tăng cao so với các năm, cụ thể tăng khoảng 30%. Giá hoa tăng bởi do nhiều nguyên nhân. Ngoài việc giá phân bón, thuốc trừ sâu luôn tăng, nông dân còn bị ảnh hưởng nặng từ việc biến đổi thất thường của thời tiết. Việc ngập lụt kéo dài cả tháng tại các làng hoa miền Tây, mưa nắng thất thường ở các tỉnh miền Đông cũng ảnh hưởng đến sản lượng hoa.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên