Hoa giả, vật dụng trang trí tết “khoe sắc”

Cập nhật: 13-02-2015 | 10:04:26

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015. Bên cạnh những nơi bán hoa thật, các cửa hàng hoa giả, bán vật dụng trang trí tết cũng “hút khách” bởi mẫu mã độc đáo, phong phú. Theo chủ các cửa hàng, năm nay giá cả các loại hoa giả, vật dụng trang trí tăng nhẹ nên lượng khách mua khá đông.

 Nhiều người dân đến lựa chọn hoa giả tại các điểm bán hoa

Thị trường hoa giả năm nay, ngoài những loài hoa quen thuộc như lan, cúc, thược dược… tại các cửa hàng hoa giả còn xuất hiện các loại hoa hấp dẫn khách hàng ngay từ tên gọi như: Dạ thảo yến, cát tường, lan bạch dương, bông trang Nhật, bông trang sen. Chị Lê Ngọc Thiên Hương, chủ shop hoa 26, chợ Thủ Dầu Một cho biết, mẫu mã và chủng loại hoa giả năm nay phong phú và đa dạng. Không chỉ có các loại hoa lụa, hoa giấy, hoa gỗ, hoa nhựa… mà xuất hiện thêm các loại hoa bằng xốp bắt mắt, giá cả thì phù hợp với túi tiền.

Các loại hoa chủ yếu được nhập từ Trung Quốc, Thái Lan. Theo các chủ cửa hàng hoa, khách sang chủ yếu chọn hoa nhập khẩu vì màu sắc đẹp, dáng hoa chuẩn. Hoa trong nước màu sắc còn mờ nhạt, cánh hoa thô nên kén khách. Giá các loại hoa giả năm nay không tăng so với các năm. Cửa hàng hoa có thể bán cành, chậu… tùy theo nhu cầu đặt hàng của khách. Trung bình mỗi bình hoa có giá từ 200.000 - 2.000.000 đồng; bán theo cành sẽ có giá từ 15.000 - 60.000 đồng/cành… Chủ cửa hàng hoa giả Bees, đường Yersin cho rằng, hoa giả thu hút khách vì có thể sử dụng nhiều năm. Những chậu hoa giả nếu được bảo quản tốt có thể trưng bày 3 - 4 năm. Khách hàng mua hoa đều được cửa hàng hướng dẫn cách sử dụng, bảo quản hoa nên nhiều người chọn hoa giả để làm mới không gian gia đình.

Là chủ khách sạn Kim Băng (TP.Thủ Dầu Một), mỗi năm dịp gần tết chị Quang Ngọc Vân đều ghé các cửa hàng hoa giả để thay mới, hay nhờ cắm lại các bình hoa cũ trong khách sạn. Chị Vân nói, trong khách sạn của chị mỗi phòng đều có một đến hai bình hoa giả. Để làm mới không gian các phòng, chị thường xuyên thay đổi hình dáng các chậu hoa cũ. Nếu so với hoa thật, hoa giả vẫn còn nét khô cứng nhưng được cái sử dụng bền nên chị coi việc mua chúng là lựa chọn tốt nhất.

Không những hoa giả “đua nhau khoe sắc”, các cửa hàng bán đồ trang trí tết cũng hút khách không kém. Tết đến xuân về ai cũng có tâm lý trang trí nhà cửa cho thật đẹp để đón phúc lộc vào nhà. Từ nhu cầu đó, các cửa hàng bán đồ khô trên các tuyến đường chính trong tỉnh đã nhanh chóng “nhường” lại không gian bán các sản phẩm trang trí nhà cửa trong dịp tết. Chủ cửa hàng Minh Thành, chợ Thủ Dầu Một nói, năm nay các vật dụng có hình dê vàng thu hút khách hàng. Giá các mặt hàng trang trí tết tăng từ 5 - 10% so với Tết Nguyên đán Giáp Ngọ. Một chiếc đèn lồng to làm bằng nhung có giá 200.000 đồng/cái, loại nhỏ 40.000 đồng/cái. Các loại đèn lồng bằng vải thường giá cao nhất 100.000 đồng/cái. Các loại chữ Phúc, Lộc, Happy New Year, dây treo thỏi vàng, hình ảnh dê vàng… có giá vài chục đến vài trăm ngàn đồng một loại. 

 T.TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên