Hòa giải thành về việc trả nợ giữa hai doanh nghiệp

Cập nhật: 05-09-2019 | 09:21:30

Do thiếu nợ nhưng hứa hẹn mãi mà không chịu thanh toán, phía Công ty TNHH Quốc tế T.P. (phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên) đã gửi đơn lên Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp đối với bị đơn là Công ty Cổ phần Thương mại sản xuất P. (phường Thạnh Phước, TX.Tân Uyên). Nhờ được hòa giải viên can thiệp, hai doanh nghiệp đã thỏa thuận và tìm ra giải pháp nhằm bảo đảm quyền lợi của đôi bên.

Ngày 13-3-2019, phía đại diện Công ty TNHH Quốc tế T.P. đã gửi đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản doanh nghiệp đến TAND tỉnh. Theo đó, Công ty T.P. cho biết Công ty P. đã mua hàng mà không chịu thanh toán. Khi bị hỏi nợ, phía P. liên tục hứa hẹn là sẽ sắp xếp thanh toán ngày này sang ngày khác nhằm kéo dài thời gian thanh toán so với thỏa thuận mua bán bằng email. Do đó, bà Trình Thị Kim N., đại diện Công ty T.P. yêu cầu mở thủ tục phá sản đối với Công ty P., một doanh nghiệp mà bà cho rằng đang lâm vào tình trạng phá sản không có khả năng thanh toán được các khoản nợ đến hạn khi công ty bà yêu cầu trả.

Ngày 21-5-2019, Trung tâm Hòa giải đối thoại TAND tỉnh Bình Dương đã tiến hành phiên hòa giải, trong đó có sự tham gia của đại diện hai doanh nghiệp nêu trên. Phía bị đơn và nguyên đơn đều cử người đại diện theo pháp lý để tham gia buổi đối thoại trên tinh thần chủ động, tự nguyện.

Cả hai doanh nghiệp đều trình bày những khó khăn, thuận lợi khi làm việc cùng nhau và ảnh hưởng khi mối quan hệ trở nên xấu hơn vì khoản nợ gần 273 triệu đồng. Qua đối thoại, trao đổi những khó khăn để tìm ra phương pháp giải quyết, cả hai doanh nghiệp đã thống nhất đưa ra giải pháp hợp tình hợp lý. Theo đó, Công ty P. đồng ý thanh toán khoản nợ gần 273 triệu đồng và Công ty T.P. không yêu cầu tiếp tục mở thủ tục phá sản đối với Công ty P. nữa. Để thuận lợi cho bị đơn, nguyên đơn đồng ý cho Công ty P. thanh toán nợ theo 3 đợt, kéo dài từ cuối tháng 6 đến cuối tháng 8-2019. Mỗi tháng, Công ty P. phải thanh toán nợ khoảng 70 triệu đồng.

Thỏa thuận trên đã giúp cho hai doanh nghiệp, hai đối tác làm ăn tìm ra giải pháp, bảo đảm quyền lợi của mình. TAND tỉnh đã công nhận kết quả hòa giải thành theo biên bản hòa giải thành ngày 21-5-2019.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên