Hoa kiểng chưng tết hút hàng

Cập nhật: 21-01-2012 | 00:00:00

(BDO) Theo tìm hiểu của chúng tôi, năm nay, lượng hoa từ các tỉnh ở Đổng bằng sông Cửu Long như Bến Tre, Tiền Giang, Long An được đưa về Bình Dương tăng hơn năm trước khoảng 20%. Tuy vậy, những người kinh doanh hoa kiểng theo mùa vụ đã có thể nở nụ cười vì sức mua sắm hoa tết tăng đáng kể so với cùng năm 2011.

Sáng 21-1 (nhằm ngày 28 tháng Chạp), khi tiết trời còn mờ sương, se lạnh nhưng tại khu vực chợ TX.TDM, người đông nườm nượp, trông ai cũng vội vã, tất bật. Công việc được nhiều người "ưu tiên" làm trước trong những ngày giáp tết là tranh thủ tìm mua chậu hoa đẹp về chưng trong nhà. Ghi nhận của chúng tôi tại thời điểm này cho thấy, các loại hoa kiểng chủ lực như mai, cúc, hướng dương, giấy bán rất chạy.

  Nhiều khách hàng đi mua sắm hoa trong những ngày cận tết để có giá "mềm" song sức mua rất tốt nên nhiều chủ kinh doanh vẫn cầm giá.Chị Trương Kim Bình, khăn gói từ Bến Tre mang đến Bình Dương trên 1.200 chậu hoa cúc và mai để bán tết. Chỉ trong vòng 5 ngày, lượng hoa chị đã bán được đã hơn 60%. Với kinh nghiệm 6 năm tham gia bán hoa tết tại tỉnh nhà, chị cho hay, năm nay, dường như ngoài thú chơi cây kiểng truyền thống như mai, người dân Bình Dương đã mở hầu bao mua thêm vài chậu hoa trang trí cho ngôi nhà mình thêm đẹp. Minh chứng cụ thể là lượng hoa năm nay bán ra rất khá so với năm trước. hiện tại chị chỉ còn khoảng 120 chậu hoa của và vài chục chậu hoa mai mini (loại 1,5- 2,5 tấc). Chị nhẩm tính, sau khi trừ hết mọi khoản chi phí, lượng hoa còn lại là phần lãi của gia đình, ngót ngét không dưới 8 triệu đồng. Cũng theo chị, do hoa hút hàng, số hoa còn lại cũng rất đẹp nên giá vẫn giữ nguyên, mai 180.000 - 250.000 đồng/chậu, cúc 100.000 đồng/cặp. Chị Bình phấn khởi cho biết, số hoa của chị sẽ được bán hết trong ngày 22-1 (nhằm ngày 29 tháng Chạp).  

Không chỉ có chị Trương Kim Bình mà nhiều chủ vườn hoa khác năm nay cũng rất phấn khởi vì đã "chiều" thành công khách ở Bình Dương.

Cập bến tại Bình Dương khá muộn so với nhiều bạn hàng kinh doanh hoa tết khác, anh Trần Thanh Vũ (Bến Tre) khá lo lắng vì sự "chậm trễ" của mình, Song từ 2 ngày qua, sức mua hoa tết trái với suy nghĩ của anh. Những chậu hoa giấy to, khỏe, nhiều màu sắc như cam, hồng, đỏ, vàng được tạo dáng tròn, dáng xòe hết sức đẹp mắt thu hút khách đến xem và chọn mua. Tuy giá khá đắt,  khoảng 500.000 đồng/cặp, song lượng khách mua hoa tết trong 2 buổi chợ đầu tiên làm anh hết sức phấn khởi và rất lạc quan trong hơn một ngày chợ còn lại. Anh nói: Gần 600 cặp hoa giấy của tôi mang lên đã bán ra hơn một nửa, tôi không đặt ra mục tiêu phải bán hết 100% số hoa mang đi, song năm nay là năm đầu tiên tham gia bán hoa tết tại Bình Dương là quá tốt đối với chúng tôi.

Tuy không có vị trí kinh doanh tốt như 2 hộ nêu trên, do khoảng 23 giờ đêm, đèn đường được đơn vị quản lý tắt tối om khiến người mua không thể chọn lựa được hàng, mãi lực bán ra vì thế có giảm sút đôi chút so với các gian hàng khác, tuy vậy anh Lê Văn Tam (Chợ Lách - Bến Tre) vẫn hồ hởi nói với chúng tôi, năm nay coi như thắng lợi, bởi đến thời điểm hiện tại, những chậu mai vàng, mai chiếu thủy loại trung bán ra vài chục chậu, lại được giá, doanh số thu về cũng ngót nghét 20 triệu đồng. Dù thời gian sắp bước vào ngày tiêu thụ cuối cùng, nhưng tôi rất vui khi chỉ còn hơn 24 giờ nữa là tôi có thể quay trở về nhà, đón tết trong không khí gia đình đầm ấm, vui vẻ và hạnh phúc

Trúc Huỳnh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên