Họa sĩ nhí với niềm đam mê vẽ tranh

Cập nhật: 06-06-2020 | 07:54:40

 Sinh thi, Bác H tng dy các bn nh Tui nh làm vic nh, tùy theo sc ca mình. Vâng li Bác dy, em Lưu Qunh Nhã Thy (nh) đã v tranh Ung nước nh ngun th hin nhng vic làm nh ca mình cùng bn bè trong lp vi bà m Vit Nam anh hùng và xut sc đot gii trong cuc thi v tranh Bác H vi thiếu nhi - Thiếu nhi vi Bác Hồ” do Trung ương Đoàn - Hi đồng Đội Trung ương t chc.

 Trong tranh “Uống nước nhớ nguồn” của Nhã Thy, các bạn đội viên của trường Tiểu học Bình An đã đến nhà và chăm sóc bà mẹ Việt Nam anh hùng bằng những việc nhỏ, như: Quét nhà, lấy nước cho bà uống, xoa bóp vai và trò chuyện với bà. Những hình ảnh ấy được vẽ tỉ mỉ với bố cục chặt chẽ và những màu sắc tươi tắn dễ thương. Vì thế, bức tranh của Nhã Thy nhanh chóng tạo được ấn tượng và chạm đến trái tim người xem, nhất là ban giám khảo cuộc thi.

Chia sẻ với chúng tôi về niềm vui khi hay tin đoạt giải tại cuộc thi, Nhã Thy cho biết: “Em rất vui vì ý tưởng trong tranh của mình đã được mọi người đón nhận. Bởi thông qua sách báo, bài giảng của cô giáo và các hoạt động ngoại khóa của trường, em biết được rất nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” của Bình Dương với nhiều người đã hy sinh xương máu, hy sinh cả những người thân của mình để chúng ta có được cuộc sống thanh bình, tự do như hôm nay. Em muốn đóng góp một chút sức lực để vẽ và giới thiệu với bạn bè khắp nơi về một Bình Dương nghĩa tình quê em”.

Cô Trần Lê Uyên Phương, giáo viên chủ nhiệm lớp 4.4, trường Tiểu học Bình An (TP.Dĩ An), cho biết Nhã Thy là một học sinh rất chăm ngoan và vẽ rất đẹp. Trong lớp học em luôn năng nổ phát biểu ý kiến, tích cực tham gia các hoạt động phong trào của trường, như: Thi văn nghệ vào dịp khai giảng, thi làm báo tường chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, thi trang trí mai đào vào dịp tết cổ truyền…

Chia tay chúng tôi, Nhã Thy tâm sự em ước mơ sau này sẽ trở thành một đầu bếp và một họa sĩ thật tài giỏi. Chúc Nhã Thy phát huy nhiều hơn nữa trong học tập để có thật nhiều kiến thức bổ ích giúp em thực hiện được ước mơ của mình

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên