“Hoa thơm dâng Bác”

Cập nhật: 24-10-2020 | 07:55:35

Hôm nay (24-10), tại Thủ đô Hà Nội, Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương sẽ tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX, năm 2020 với chủ đề “Hoa thơm dâng Bác”. Tham gia đại hội, Bình Dương có 11 đại biểu, trong đó 7 đại biểu thiếu nhi đại diện cho cho gần 300.000 đội viên, thiếu nhi tỉnh nhà tham dự đại hội.


Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng quà cho các thành viên Đoàn đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh trước ngày lên đường dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc. Ảnh: NGỌC NHƯ

Ngày hội lớn của thiếu nhi

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX là sự kiện quan trọng, ngày hội lớn của thiếu nhi Việt Nam được tổ chức 5 năm một lần, nhằm biểu dương những thiếu nhi có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập, rèn luyện, thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng. Đồng thời, đây là dịp thể hiện sự quan tâm chăm lo của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với thế hệ măng non của đất nước. Tham dự đại hội có 344 đại biểu là những đội viên, thiếu nhi có thành tích xuất sắc đến từ tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tại đại hội lần này, các đại biểu sẽ tham gia các hoạt động, như: Xem vở kịch ngắn về câu chuyện Bác Hồ với thiếu nhi và giao lưu với các nghệ sĩ nổi tiếng; khánh thành công trình “Vì đàn em thân yêu”; dâng hương và tham quan Văn miếu Quốc Tử Giám; tham quan Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long; báo công và vào viếng lăng Bác; tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh...


Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh gặp gỡ, tặng quà cho 7 đại biểu thiếu nhi của tỉnh tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX

Bên cạnh đó, 63 đại biểu tiêu biểu của đại hội sẽ được gặp gỡ lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhận tặng bằng khen của bộ. Đặc biệt, lễ tuyên dương Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX, năm 2020 sẽ được tổ chức vào lúc 9 giờ ngày 25-10, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội. Tại đây, các đại biểu thiếu nhi tham dự đại hội sẽ được nhận bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn.

Trước khi đoàn đại biểu thiếu nhi của tỉnh tham gia đại hội, Hội Đồng Đội tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như du khảo về nguồn, đến với các điểm di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh; thắp hương báo công cụ Nguyễn Sinh Sắc - thân sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại chùa Hội Khánh; viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh; thăm, tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng; đồng thời tham quan trải nghiệm sáng tạo tại các trường đại học trên địa bàn tỉnh. Thông qua các hoạt động đã giúp các em có những trải nghiệm, những hiểu biết về lịch sử văn hóa của Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung, giúp các em thêm tự tin để lên đường tham gia giao lưu, học hỏi cùng các đơn vị bạn. Đồng thời, lãnh đạo tỉnh cũng đã tổ chức chương trình gặp gỡ, trao đổi và tặng quà cho các em trước lúc đi dự đại hội.

Những đóa hoa ngát hương

Có nhiều thành tích nổi bật trong học tập và các phong trào, em Nguyễn Bảo Lam Phương, đội viên tiêu biểu Đội nghệ thuật măng non, Nhà Thiếu nhi tỉnh là 1 trong những đại biểu tham dự đại hội năm nay, chia sẻ: “Khi biết được tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc, em có rất nhiều cảm xúc tự hào. Em tự nhủ với bản thân sẽ cố gắng học thật tốt để không phụ lòng các cô chú cũng như mọi người đã tin tưởng. Tham gia đại hội em sẽ tích cực giới thiệu “màu cờ, sắc áo”, những nét đặc trưng của Bình Dương đến với bạn bè thiếu nhi các tỉnh bạn”.

Trong số 7 đại biểu của Bình Dương tham dự đại hội, em Lữ Ngọc Anh Thư vinh dự là 1 trong số 63 đại biểu vinh dự được gặp gỡ và nhận bằng khen từ Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thư chia sẻ: “Em muốn gửi lời cảm ơn đến Hội Đồng Đội các cấp đã luôn tạo cơ hội, tạo những sân chơi bổ ích giúp chúng em giao lưu, học tập, rèn luyện bản thân”. Trong những năm qua, Thư đã đạt nhiều thành tích đáng nể như: Giải thưởng Kim Đồng toàn quốc năm học 2019-2020, danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh 2 năm liền, cùng nhiều giải thưởng trong học tập như giải ba hội thi Violympic toán - tiếng Anh cấp thị xã, giải nhất hội thi Olympic văn Sao Khuê khối 8 cấp thị xã và các giải phong trào trong công tác Đội các cấp...

Là đại biểu nhỏ tuổi nhất của đoàn đại biểu năm nay, nhưng em Đào Quang Minh, Liên đội trưởng, Liên đội trường Tiểu học Dĩ An C, TP.Dĩ An cũng đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc. Tiêu biểu là giải ba hội thi Nhà sử học nhỏ tuổi tỉnh Bình Dương, giải nhất hội thi “Sao tự quản giỏi khối 3” cấp liên đội và là học sinh xuất sắc nhiều năm liền. Em tâm sự: “Được tham dự đại hội lần này là kỷ niệm đẹp nhất trong quãng thời gian học cấp 1 của em. Em xin hứa sẽ cố gắng học tập thật chăm chỉ, rèn luyện bản thân, tích cực tham gia các hoạt động phong trào Đội để xứng đáng với sự tin yêu của cha mẹ, thầy cô, các anh chị phụ trách Đội”.

Anh Nguyễn Minh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Đồng Đội tỉnh, cho biết: “Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc không chỉ là niềm vui mà còn là niềm tự hào của tổ chức Đội. Qua các hoạt động diễn ra tại đại hội sẽ góp phần làm lan tỏa, nhân rộng những gương đội viên, thiếu nhi điển hình trong các lĩnh vực, đồng thời thể hiện rõ kết quả thực hiện tốt phong trào Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy trong 5 năm qua...”.

7 đại biểu thiếu nhi tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc

Nguyễn Thị Vân Anh, Liên đội Tiểu học An Phú, TP.Thuận An

► Nguyễn Trung Dũng, Liên đội Tiểu học Phú Hòa 1, TP.Thủ Dầu Một

► Đào Quang Minh, Liên đội Tiểu học Dĩ An C, TP.Dĩ An

► Lữ Ngọc Anh Thư, Liên đội THCS Bình Phú, TX.Bến Cát

► Huỳnh Thị Ái Thanh, Liên đội THCS Lai Uyên, huyện Bàu Bàng

► Nguyễn Thị Ngọc Trâm, Liên đội THPT Lê Lợi, huyện Bắc Tân Uyên

► Nguyễn Bảo Lam Phương, đội viên Đội Nghệ thuật măng non Nhà Thiếu nhi tỉnh

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên