Hòa thuận là chìa khóa của hạnh phúc

Cập nhật: 26-06-2019 | 09:25:56

TX.Tân Uyên vừa tổ chức Ngày hội Gia đình năm 2019. Đây thực sự là ngày vui của các hộ gia đình tiêu biểu. Họ cùng giao lưu, trao đổi cách “giữ lửa” cho ngôi nhà luôn ấm áp, vui tươi và hạnh phúc.


Gia đình anh Ru - chị Nhung cùng người thân tại hội thi

Các nội dung thi gồm thể thao, kiến thức gia đình và nấu ăn dinh dưỡng. Phần thi kiến thức gia đình là phần thi đoán ý các thành viên cho đáp án đúng, sai. Nấu ăn dinh dưỡng gồm một bàn tiệc 5 - 6 món trị giá 1,5 triệu đồng cho 10 người ăn. Chúng tôi cũng đã gặp gỡ 2 gia đình tiêu biểu của hội thi này để lắng nghe họ kể về gia đình, về cuộc sống.


Gia đình anh Bí - chị Dung đạt giải nhất của TX.Tân Uyên

Gia đình anh chị Nguyễn Đề Ru và Huỳnh Thị Nhung ở Phú Chánh đạt giải ba của hội thi. Theo chị Nhung, đây là lần đầu tiên cả nhà anh chị đi thi và “đạt giải ba là mừng rồi”. Hai anh chị có tiệm bán thuốc Tây ở gần nhà. Đây cũng là nguồn thu nhập chính của gia đình. Chị Nhung quan tâm nhất vẫn là sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Theo chị, việc học của những đứa con anh chị để cho các bé tự nguyện. Mùa hè chúng cũng được đi chơi cùng bạn bè chứ không biến mùa hè thành… học kỳ 3! Trong phần thi năng khiếu, tiết mục Ơn nghĩa sinh thành của gia đình anh Ru nhận được nhiều lời khen tặng và ủng hộ nhiệt tình của khán giả. Theo chị Nhung, muốn gia đình êm ấm, hạnh phúc, trước hết phải siêng năng làm việc, luyện tập thể dục thể thao, tôn trọng nhau và có những việc lớn trong gia đình phải bàn bạc cùng nhau rồi đi đến quyết định.

Anh Lê Hoàng Danh, cán bộ văn hóa - truyền thông xã Phú Chánh, cho biết gia đình chị Nhung rất mẫu mực ở địa phương. Con cái ngoan, học giỏi. Chị Nhung ngoài việc chăm lo cho gia đình còn giúp cán bộ ở địa phương thực hiện các công tác như điều tra dân số, thống kê số liệu người dân tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện…

Chia tay gia đình anh Ru, chị Nhung, chúng tôi đến xã Bạch Đằng để gặp gỡ gia đình anh Nguyễn Tất Bí và chị Nguyễn Thị Dung. Đây là gia đình vinh dự đạt giải nhất của hội thi. Anh Bí hiện là Xã đội phó xã Bạch Đằng, chị Dung làm Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã. 2 con của anh chị là bé Tài sinh năm 2011 và bé Phúc sinh năm 2013. Cả 2 bé đều chăm ngoan, nghe lời ba mẹ. 2 vợ chồng anh chị đều sinh sống và làm việc tại xã Bạch Đằng nên khá thuận lợi trong công tác cũng như chăm sóc gia đình.

Mặc dù làm cán bộ công chức của xã thu nhập không cao, nhưng họ hài lòng với cuộc sống hiện tại. Hỏi về cách giáo dục con cái, anh Bí cho biết mình phải tôn trọng con trẻ. Trong nhà tôi coi mình như bạn của con vậy, vui đùa cùng con lúc nghỉ ngơi để tạo sự gắn kết, yêu thương trong gia đình. Khi con sai trái, tôi cũng lựa lời nói nhẹ nhàng cho con được hiểu. Mà con cái bây giờ cũng… biết lắm, các bé thường nói người lớn mà hay la mắng, đánh đập con là không nên.

Chị Dung thì rất hiền lành, chất phác. Suốt buổi chuyện trò, hầu như chị chỉ cười, rất ít nói. Chị cũng cho rằng, việc lớn việc nhỏ gì trong gia đình cũng phải đồng thuận cùng nhau chứ không phải một người tự quyết định. Có như vậy mới hài hòa, gia đình êm ấm, hạnh phúc. Tiết mục mà gia đình chị diễn trong hội thi là “Gia đình hạnh phúc” lên án hành vi bạo lực trong gia đình, cổ vũ cho tình yêu thương mà các thành viên giành cho nhau được mọi người hưởng ứng nhiệt tình.

Là người Bến Cát về làm dâu vùng đất lành Bạch Đằng, chị Dung tiếp tục làm một người phụ nữ hiền lành, chân quê và một lòng vun đắp cho gia đình ngày một ấm no, hạnh phúc.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên