Hoa việc thiện

Cập nhật: 19-10-2011 | 00:00:00

Hơn 10 năm nay, tên tuổi của bà Nguyễn Ngọc Hạnh, ở phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM được nhiều người biết đến. Điều mà nhiều người quý ở bà là suốt thời gian qua bà đã có mặt trên khắp tỉnh, thành để đi làm từ thiện!   Bà Nguyễn Ngọc Hạnh (đứng hàng sau thứ 3 từ trái sang) cùng nhóm nữ từ thiện Dĩ An tặng quà tại Tỉnh hội Người mù Bình Dương

 Từ hoàn cảnh gia đình nông dân nhưng bằng sức lực và trí óc, bà Ngọc Hạnh đã thành đạt trong cuộc sống. Chính tháng ngày cơ cực ấy đã giúp bà hiểu và thông cảm cho những số phận kém may mắn trong xã hội. “Xuất phát từ tấm lòng thương người với tâm niệm mình có điều kiện sẵn sàng giúp đỡ những người kém may mắn trong xã hội, từ khi cuộc sống gia đình ổn định, hơn 10 năm qua, tôi bắt đầu thực hiện ước nguyện. Hàng ngày, tôi đọc từng trang báo để tìm ra địa chỉ của những mảnh đời bất hạnh, rồi sau đó tôi tìm đến để cứu giúp bằng vật chất và động viên về tinh thần để họ cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”, bà Hạnh tâm sự. Năm 2000, bà kêu gọi nhiều bạn bè có ý nguyện để cùng nhau đi làm từ thiện. Sau đó, bà cùng một số người bạn có chung một tấm lòng tập hợp các chị ở TP.HCM, Bình Dương để lập nên một nhóm nữ từ thiện ở Dĩ An được nhiều người biết đến. Nhóm nữ “từ thiện” Dĩ An đến nay đã có hơn 16 chị và các chị đã có mặt trên khắp tỉnh, thành để tiếp tục làm từ thiện. Mặc dù các chị ở xa nhau như Bình Dương hay TP.HCM nhưng các chị thường xuyên phối hợp với nhau để tìm giúp đúng đối tượng và đặc biệt các chị ưu tiên giúp đỡ những người khó khăn, tàn tật ở địa phương.

Trong những năm qua, bà Ngọc Hạnh đã giúp đỡ hàng ngàn phần quà đến với hộ nghèo, xây hơn 10 căn nhà tình thương, nhà đại đoàn kết tặng cho đồng bào nghèo trong và ngoài tỉnh, hơn 100 chiếc xe lăn tặng cho người tàn tật. Các đợt thiên tai, bão lũ ở các tỉnh miền Tây, miền Trung đều có mặt của bà đến để tặng quà và an ủi động viên cho những gia đình không may vượt qua hoạn nạn khó khăn. Trên đây là những con số và không thể nào thể hiện hết được tấm lòng nhân ái của bà. Mặc dù công việc đi làm từ thiện cũng lắm vất vả, đường sá xa xôi nhưng tất cả bà chỉ có suy nghĩ một điều: “Mỗi khi cứu giúp được một người thì trong lòng mình cảm thấy vui!”. Bà Hạnh cũng cho biết thêm: Vừa qua, nhóm từ thiện Dĩ An đã về thăm và tặng quà cho bà con nghèo miền Tây. Tại buổi lễ tặng quà, có một bà cụ khoảng 60 tuổi cầm lòng không đặng đến rơi nước mắt. Bà xúc động, nói: Đây là món quà đầy ý nghĩa sẽ động viên, an ủi tinh thần để bà cố gắng vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Chính những điều ấy đã giúp cho bước chân của bà Hạnh không thấy mệt mỏi khi đi làm từ thiện.

Tình thương và trái tim nhân ái của bà Hạnh trong mấy năm qua đã làm vơi bớt nỗi buồn cho những số phận kém may mắn trong xã hội. Đó cũng là nguồn động viên để cổ vũ cho bà tiếp tục công việc mang đậm tính nhân văn. Và bà cũng luôn mong muốn tiếp tục chia sẻ một phần khó khăn trong xã hội bằng cách giúp đỡ những số phận, mảnh đời nghèo khó để họ vươn lên hòa nhập vào cộng đồng.

 

Bà Nguyễn Ngọc Hạnh vừa ủng hộ số tiền 40 triệu đồng cho Hội Bảo trợ Người tàn tật và Bệnh nhân nghèo tỉnh để xây dựng 2 căn nhà tình thương người tàn tật có hoàn cảnh khó khăn ở xã Tân Định và An Tây (Bến Cát). Dịp này, bà cũng ủng hộ cho Hội Chữ thập đỏ TX.Dĩ An xây tặng 1 căn nhà tình thương cho hộ ông Đỗ Thành Tân, ở khu phố Bình Minh 2, phường Dĩ An, TX.Dĩ An và dự kiến sẽ bàn giao vào ngày 20-10-2011.

 

Văn Sơn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên