Hoãn Hội nghị hòa bình quốc tế Afghanistan đến hết tháng Ramadan

Cập nhật: 21-04-2021 | 06:36:47

Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu. (Nguồn: dailysabah)

Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu ngày 20/4 cho biết Hội nghị hòa bình quốc tế Afghanistan đã được hoãn lại cho đến hết tháng Ramadan của người Hồi giáo, tức ngày 12/5 tới.

Theo dự kiến, hội nghị nói trên sẽ diễn ra ngày 24/4 tại Thổ Nhĩ Kỳ, với sự tham gia của nước chủ nhà, Qatar cùng với Liên hợp quốc, Afghanistan và lực lượng Taliban, nhằm đẩy nhanh các cuộc đàm phán giữa Chính phủ Afghanistan và Taliban để tiến tới một thỏa thuận ổn định lâu dài.

Phát biểu trên kênh truyền hình Haberturk của Thổ Nhĩ Kỳ, ông Cavusoglu nói rằng hội nghị bị hoãn là do một số vấn đề liên quan đến khâu tổ chức.

Trong khi đó, theo hãng tin Reuters đã có 3 nguồn tin tiết lộ hội nghị này bị hoãn bởi không có sự tham gia của lực lượng Taliban.

Tuần trước, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ ra thông báo sẽ đăng cai Hội nghị hòa bình quốc tế Afghanistan, trong bối cảnh chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa thông báo sẽ dời hạn chót rút toàn bộ các lực lượng Mỹ đóng tại Afghanistan đến ngày 11/9 tới, thay vì ngày 11/5 như quyết định của chính quyền của cựu Tổng thống Donald Trump./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên