Hoàn tất chấm thi THPT trước 20-7, không lo “sập mạng”

Cập nhật: 04-07-2016 | 19:42:56

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT chiều 4-7 cho biết công tác chấm thi THPT Quốc gia năm 2016 sẽ hoàn tất chậm nhất ngày 20-7 tới và năm nay sẽ không lo bị “sập mạng” khi công bố điểm thi.

Chiều 4-7, ngay sau khi kết thúc môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã tổ chức họp báo giải đáp các thắc mắc xung quanh kỳ thi.



Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga: Chậm nhất ngày 20-7 sẽ hoàn tất việc chấm thi THPT Quốc gia năm 2016

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, đề thi đã đạt được mục tiêu tốt nghiệp THPT và xét tuyển ĐH, CĐ, có tính phân loại cao, không đánh đố học sinh. Với đề thi này sẽ tạo được phổ điểm phân bố rộng hơn, tạo điều kiện cho các trường xét tuyển thí sinh.

Liên quan đến việc chấm thi và công bố kết quả, ông Ga cho biết Bộ GD-ĐT đã yêu cầu các trường chuẩn bị đội ngũ và điều kiện cần thiết. Việc chấm thi sẽ tiến hành ngay từ ngày mai 5-7, bảo đảm chậm nhất đến ngày 20-7 phải toàn tất công tác chấm thi.

Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo rất chặt chẽ công tác chấm thi đến các trường ĐH, các sở; yêu cầu các cụm thi phải bảo đảm tiến độ chấm thi, không được chậm trễ gây ảnh hưởng đến tiến độ cả nước.

Về công bố điểm thi, khi có kết quả chấm thi, Bộ GD-ĐT sẽ tổng hợp dữ liệu, sau đó chuyển về cho cả 70 cụm thi ĐH công bố, do đó không lo bị “sập mạng” khi công bố điểm thi. Bộ GD-ĐT cũng đã yêu cầu các địa phương chỉ đạo các đơn vị hạ tầng công nghệ thông tin ưu tiên khoảng 15-20 phút đầu tiên khi công bố điểm thi cho các cụm thi công bố điểm để tránh nghẽn mạng.

“Đánh giá chung là kỳ thi đã thành công tốt đẹp” - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT nói dù ông có “bật mí” là ban đầu Bộ băn khoăn, lo lắng về khả năng tổ chức kỳ thi.

Ông Bùi Văn Ga cho rằng việc mở rộng cụm thi ĐH ở tất cả các địa phương trong kỳ thi năm 2016 là "phép thử" để Bộ GD-ĐT trao quyền cho địa phương và các trường ĐH trong công tác tổ chức thi, tuyển sinh.

Tiến tới, Bộ GD-ĐT chỉ làm công việc quản lý nhà nước. Bởi từ trước đến nay, xã hội vẫn nghi ngại việc tổ chức thi ở các tỉnh, cho rằng không an toàn, không nghiêm túc. Nhưng qua kỳ thi năm nay cho thấy có thể làm được, đủ cơ sở cả về pháp lý, thực tiễn để tiếp tục đổi mới thi cử trong năm 2017. 

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X