Hoàn thành in hơn 127 triệu bản sách giáo khoa cho năm học mới

Cập nhật: 20-08-2020 | 14:07:08

Sách giáo khoa được chuẩn bị để phục vụ cho năm học mới

Để chuẩn bị cho năm học mới, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã hoàn thành việc in, nhập kho hơn 14 triệu bản sách giáo khoa (SGK) phục vụ học sinh lớp 1 và 113 triệu bản cho học sinh từ lớp 2 đến lớp 12.

Ngày 20-8, NXBGDVN thông tin cho biết, đã hoàn thành công tác bồi dưỡng  giáo viên và chuẩn bị đầy đủ SGK lớp 1 đến lớp 12, cung ứng tới các địa phương trong cả nước.

Đối với SGK lớp 1, NXBGDVN đã hoàn thành việc in, nhập kho được hơn 14 triệu bản, tương đương 115% kết quả lựa chọn của các địa phương. Đến ngày 15-8, NXBGDVN đã cung ứng tới các địa phương hơn 13 triệu bản SGK lớp 1 đạt tỉ lệ 107% so với kết quả lựa chọn SGK của các địa phương.

Đối với SGK phục vụ học sinh từ lớp 2 đến lớp 12, NXBGDVN đã hoàn thành việc in, nhập kho hơn 113 triệu bản. Tính đến ngày 15-8, NXBGDVN đã phát hành được 93% sản lượng theo kế hoạch về các địa phương, đạt 92% so với cùng kỳ. Năm nay, theo NXB, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên việc mua sắm SGK và đồ dùng học tập diễn ra chậm hơn mọi năm.

NXBGDVN khẳng định, giá bán SGK từ lớp 2 đến lớp 12 vẫn được giữ như những năm học trước. Bảng giá SGK được niêm yết tại các cửa hàng sách của NXBGDVN, các công ty Sách-Thiết bị trường học cả nước và trên webiste của NXBGDVN.

NXBGDVN cho biết cũng sẽ tiếp tục chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các hiện tượng bất thường của thời tiết để bảo đảm cung ứng đầy đủ SGK tới tay học sinh khi bước vào năm học mới.

Hệ thống kênh phát hành, bán lẻ trong toàn quốc của NXB được củng cố nhằm bảo đảm cung ứng đầy đủ, đồng bộ, kịp thời đến các nhà trường, học sinh giáo viên, không để xảy ra tình trạng thiếu sách, sốt sách đặc biệt trong giai đoạn triển khai áp dụng Chương trình giáo dục phổ thông 2018. 
NXB duy trì đường dây nóng (0377 333 545) giải đáp mọi thắc mắc về nhu cầu mua SGK từ 8 đến 22 giờ hằng ngày trong thời gian từ ngày 15-6 đến ngày 15-9, kể cả thứ Bảy, Chủ nhật và ngày lễ.

Theo NDĐT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X