Hoàn thành niêm yết danh sách những người ứng cử

Cập nhật: 04-05-2021 | 08:22:01

Hôm qua (3-5), Ủy ban Bầu cử (UBBC) các cấp trong tỉnh đã tích cực, khẩn trương niêm yết danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại các khu phố, ấp nhằm công bố rộng rãi cho cử tri tìm hiểu. Theo ghi nhận chung, UBBC các cấp trong tỉnh đã tranh thủ cả những ngày nghỉ lễ để chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử.

Danh sách và tiểu sử người ứng cử bắt đầu được niêm yết tại các Tổ bầu cử để cử tri tìm hiểu

Trong những ngày nghỉ lễ 30-4, 1-5, Thường trực UBBC các cấp đã làm việc tích cực, khẩn trương để chuẩn bị cho công tác bầu cử. Theo ghi nhận chung, ngay sau khi UBBC tỉnh công bố danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, Thường trực UBBC tỉnh đã tập trung chỉ đạo biên tập tiểu sử người ứng cử, tổ chức in ấn và phân bổ về các đơn vị bầu cử trong tỉnh. Đến ngày 2-5, danh sách và tiểu sử người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 đã được phân bổ về cho UBBC các cấp để niêm yết tại các tổ bầu cử trên địa bàn tỉnh.

Sở Nội vụ, đơn vị Thường trực của UBBC, cho biết sáng 3-5 danh sách và tiểu sử người ứng cử đã được phân bổ đến tận khu phố, ấp. Nhìn chung, cơ sở vật chất phục vụ công tác bầu cử đã sẵn sàng. Sở Nội vụ đã cấp phát 564 con dấu Tổ bầu cử cho các địa phương, gồm: TP.Dĩ An, TX.Tân Uyên, TX.Bến Cát, huyện Bàu Bàng và huyện Bắc Tân Uyên. Trong dịp lễ 30-4, Sở Nội vụ đã tiếp tục cấp phát 536 con dấu Tổ bầu cử đối với các địa phương còn lại; cùng với đó cấp phát 1.100 con dấu “Đã bỏ phiếu” cho các địa phương. Đối với các hòm phiếu, Sở Nội vụ cũng đã hoàn thành việc bàn giao cho các địa phương.

Trong những ngày nghỉ lễ vừa qua, ngoài việc hoàn thành biên tập, in ấn tiểu sử người ứng cử, phân phát về cho các địa phương, Thường trực UBBC các cấp trong tỉnh đã hoàn thành chương trình vận hành thử nghiệm phần mềm tổng hợp kết quả bầu cử, phần mềm báo cáo tiến độ bầu cử. Cùng với đó là đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, như: Lồng ghép tuyên truyền trong chương trình thời sự trên các cơ quan báo chí trong tỉnh, xây dựng chuyên mục bầu cử, câu chuyện truyền thanh, chương trình, chuyên đề, mục hỏi đáp. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đãtăng cường công tác tuyên truyền về bầu cử bằng nhiều hình thức trực quan sinh động, như: Treo cờ Đảng, cờ nước, cờ phướn, băng rôn, tuyên truyền bằng xe lưu động…

Chiều qua (3-5), tại 1.100 Tổ bầu cử ở 1.100 khu vực bỏ phiếu đã bắt đầu niêm yết danh sách người ứng cử, tích cực nhất là khu vực TP.Thuận An, nơi có đông cử tri là người tạm trú. Cùng với đó, Đài Truyền thanh các địa phương đã thông báo rộng rãi trên hệ thống loa truyền thanh của các ấp, khu phố một ngày hai lần về danh sách cử tri và việc niêm yết danh sách người ứng cử để nhân dân, cử tri theo dõi, kiểm tra. Cùng với đó là thông báo tiểu sử người ứng cử để người dân nắm rõ thông tin.

Tại các địa phương như phường Lái Thiêu, phường An Phú, phường Vĩnh Phú (TP.Thuận An), phường Phú Cường, phường Phú Thọ, phường Hòa Phú (TP. Thủ Dầu Một)… các khu phố đã niêm yết danh sách người ứng cử tại các nơi dễ đọc cho cử tri tìm hiểu. Bên cạnh đó, các khu phố, ấp tăng cường nắm tình hình an ninh trật tự, tình hình trong công nhân tại các khu, cụm công nghiệp, khu nhà trọ để tiếp tục nắm bắt tình hình cử tri, an ninh trật tự, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để có kế hoạch chủ động, chuẩn bị chu đáo cho công tác bầu cử.

UBBC tỉnh yêu cầu UBND cấp xã thường xuyên rà soát, cập nhật, báo cáo tình hình biến động cử tri trên địa bàn quản lý về UBBC cấp huyện cho đến ngày 22-5; đôn đốc, nhắc nhở Tổ bầu cử việc phát thẻ cử tri, chậm nhất vào ngày 21-5 và trang trí phòng bỏ phiếu, thời gian trong 2 ngày 21 và 22-5. UBBC tỉnh sẽ phối hợp UBBC các cấp tổ chức tập huấn công tác bầu cử cho thành viên các Ban Bầu cử và Tổ bầu cử các cấp trên địa bàn tỉnh từ ngày 5-5 đến 15-5 để nắm rõ quy định hướng dẫn người dân bầu cử đông đủ, đúng luật, đúng quy định.

 Công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh về cơ bản đã hoàn thành các nội dung công việc đúng luật, đúng tiến độ, thời gian theo quy định, bảo đảm an toàn, đáp ứng yêu cầu trong tất cả các công việc liên quan đến bầu cử. Qua đó, thể hiện tinh thần trách nhiệm và sự phối hợp đồng bộ, thường xuyên, liên tục của cấp ủy Đảng, chính quyền và Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp.

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên