Hoàn thành tốt nhiệm vụ then chốt

Cập nhật: 23-07-2016 | 09:10:37

Nghị quyết Đại hội Đại biểu lần thứ XII của Đảng tiếp tục khẳng định xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt. Xác định rõ tầm quan trọng của nhiệm vụ này, trong 6 tháng qua, các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy Bình Dương đã tập trung thực hiện tốt công tác chỉ đạo xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và phát triển đảng viên (ĐV) mới. Nhờ kiên trì thực hiện nhiệm vụ này mà so với nghị quyết đề ra, công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và phát triển ĐV mới trong 6 tháng qua ở các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy đều đạt số lượng và chất lượng, bảo đảm đúng quy trình, quy định.

Một trong những điểm nhấn quan trọng được đề cập tại hội nghị sơ kết công tác tổ chức - xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2016 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy là sự gia tăng mạnh về số lượng tổ chức cơ sở Đảng và số lượng ĐV. Cụ thể, trong 6 tháng qua, các chi - Đảng bộ cơ sở trong tỉnh đã kết nạp mới 991 ĐV. Còn so với cùng kỳ năm 2015, toàn tỉnh đã tăng thêm 7 tổ chức cơ sở Đảng. Tính đến cuối tháng 6-2016, toàn tỉnh có 40.032 ĐV đang sinh hoạt tại 595 tổ chức cơ sở Đảng. Một điểm nhấn quan trọng nữa là trong tổng số ĐV mới được kết nạp, số lượng ĐV nữ và ĐV trẻ chiếm đa số.

Đánh giá của Ban Tổ chức Tỉnh ủy còn cho thấy, công tác tổ chức - cán bộ, đào tạo cán bộ của cấp ủy các cấp trong tỉnh cũng được thực hiện khá tốt. Cụ thể, cấp ủy các cấp đã có nhiều nỗ lực trong công tác kiện toàn bộ máy tổ chức - cán bộ; chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nhất là cán bộ làm công tác tổ chức, cán bộ làm công tác xây dựng Đảng. Công tác kiện toàn bộ máy tổ chức- cán bộ, đào tạo bồi dưỡng cán bộ được chú trọng nâng lên đã tác động tích cực đến các mặt tổ chức sinh hoạt Đảng, từ đó góp phần quan trọng vào việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng.

Đạt được kết quả đó là nhờ thời gian qua các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy đã có nhiều nỗ lực trong công tác chỉ đạo từ giai đoạn tạo nguồn, xây dựng các kế hoạch phát triển ĐV mới, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng bài bản, hợp lý để triển khai đến từng cấp ủy cơ sở. Song song đó, các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các nhóm giải pháp đã được nêu trong Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng”, gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tập trung thực hiện tốt mục tiêu “Xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức”. Cấp ủy các chi, Đảng bộ cơ sở đã gắn nhiệm vụ cụ thể của đơn vị với trách nhiệm chính trị của địa phương đối với vấn đề xây dựng và bảo vệ đất nước.

Năm 2016 là năm đầu tiên trong chặng đường 5 năm của nhiệm kỳ Đại hội lần thứ XII của Đảng và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X. Do vậy, thành công của công tác xây dựng Đảng trong 6 tháng qua sẽ là tiền đề quan trọng, có ý nghĩa mở đường để các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ X đã đề ra.

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên