Hoàn thiện phần mềm đánh giá thích nghi đất đai theo quy mô vùng miền

Cập nhật: 19-07-2016 | 09:36:13

Đại diện Sở Tài nguyên - Môi trường cho biết, hiện nay các nhà khoa học thuộc Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam đã xây dựng hoàn thiện phần mềm đánh giá thích nghi đất đai theo quy mô vùng miền (LSE). Quy trình đánh giá đất đai của phần mềm LSE dựa trên cơ sở phân tích đa chỉ tiêu trong môi trường Hệ thông tin Địa lý GIS. Phần mềm LSE có thể ứng dụng thực tế phục vụ cho công tác quy hoạch sử dụng đất nông nghiệp. Các tính toán, phân tích của phần mềm LSE được dựa trên các dữ liệu.

LSE đã được ứng dụng thí điểm vào việc đánh giá thích nghi đất đai cho cây cao su tại 2 tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị. Kết quả đánh giá của công nghệ này cho thấy trùng khớp với tình hình thực tế tại địa phương. Trong thời gian tới, nếu công nghệ này được phổ biến rộng rãi sẽ giúp Bình Dương tiết kiệm chi phí, thời gian trong việc đánh giá thực trạng đất đai hiện nay. Từ đó, Sở Tài nguyên - Môi trường sẽ tham mưu cho UBND tỉnh trong việc quy hoạch quản lý và sử dụng đất đai một cách có hiệu quả nhất.

XUÂN VĨ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên