Hoàng Nam đánh bại nhà vô địch trẻ của Pháp

Cập nhật: 25-01-2015 | 15:42:28

Ngày 25-1, Lý Hoàng Nam xuất sắc đánh bại nhà vô địch U-16 Pháp Corentin Moutet ở vòng 1 đơn nam Giải quần vợt trẻ Úc mở rộng 2015 diễn ra tại Melbourne.

Lý Hoàng Nam khởi đầu ấn tượng tại giải trẻ Úc mở rộng 2015. Ảnh chụp từ ausopen.com

Ván đầu tiên diễn ra kịch tính khi tâm lý hơi khớp ở lần đầu thi đấu vòng chính giải Grand Slam và cổ tay chưa hoàn toàn bình phục chấn thương khiến Hoàng Nam nhập cuộc chậm chạp. Nhân cơ hội này, Moutet một mạch vượt lên dẫn trước 3-0.
Đúng thời điểm tưởng chừng tuyệt vọng, Hoàng Nam đã thi đấu quật khởi với tâm lý không có gì để mất. Anh khôn ngoan điều chỉnh chiến thuật, liên tục thực hiện những pha ép trái tay Moutet, chờ cơ hội tung ra những cú dứt điểm quyết định.
Lối đánh này đã hạn chế những cú đánh sấm sét bằng tay trái (tay thuận) của Moutet và khiến đối thủ người Pháp ít nhiều bị ức chế, điển hình là tình huống anh quăng vợt xuống đất sau pha đôi công thất bại trước Hoàng Nam ở bàn thứ 9. Nhờ đó, Hoàng Nam thắng 5 trong 6 bàn tiếp theo để dẫn ngược đối thủ với tỉ số 5-4.

Tuy nhiên, Moutet chẳng phải tay vừa. Tay vợt người Pháp thi đấu quyết liệt để cân bằng tỉ số 6-6 buộc ván đấu phải bước vào loạt tie-break cân não. Bằng tâm lý thoải mái, Hoàng Nam đã giành chiến thắng 7-4, ấn định chiến thắng nghẹt thở 7-6 ở ván đầu tiên sau hơn 1 giờ thi đấu.

Chiến thắng này tạo đà tâm lý thuận lợi cho Hoàng Nam khi bước sang ván thứ hai. Dù Moutet (hạng 54 trẻ thế giới và thứ 1250 thế giới) được giới chuyên môn đánh giá cao hơn Hoàng Nam (hạng 65 trẻ thế giới và thứ 1576 thế giới) nhưng tay vợt Việt Nam hoàn toàn làm chủ thế trận. Hoàng Nam thắng trước hai bàn đầu tiên rồi dẫn trước 5-2. Tưởng chừng chiến thắng đã dễ dàng trong tầm tay của Hoàng Nam thì Moutet bất ngờ gỡ hòa 5-5.

Không ít người hâm mộ VN xem trực tiếp trận đấu đã bắt đầu lo lắng cho Hoàng Nam. Nhưng đúng lúc này, Hoàng Nam tìm lại chính mình với những cú đánh táo bạo để vươn lên 7-5, ấn định chiến thắng 2-0 trước nhà vô địch trẻ nước Pháp Moutet.  

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên