Hoàng Nam lần đầu vào tứ kết giải chuyên nghiệp

Cập nhật: 02-04-2015 | 15:17:31

Lý Hoàng Nam đang trưởng thành qua từng giải đấu.Ảnh: T.P

Tay vợt người Canada Stevenson Kelsey (hạng 1.669 thế giới) không mất nhiều sức để vượt qua vòng 1 nhờ đối thủ Thái Lan Wattanakul Singekrawee bỏ cuộc giữa chừng vì chấn thương. So với Hoàng Nam, Stevenson Kelsey cũng nhiều kinh nghiệm trận mạc hơn (24 tuổi so với 18 tuổi của Hoàng Nam).

Vào trận, hai tay vợt tỏ rõ quyết tâm chiến thắng và đeo bám nhau quyết liệt về tỉ số. Bước ngoặt quan trọng của ván đầu tiên diễn ra ở bàn thứ 8, Hoàng Nam xuất sắc bẻ bàn cầm giao bóng của Stevenson Kelsey để vượt lên dẫn 5-3. Và Hoàng Nam không để tuột mất thời cơ để vươn lên giành thắng lợi 6-3.

Bước sang ván hai, Hoàng Nam khởi đầu tốt khi bẻ bàn đầu tiên do Stevenson Kelsey cầm giao bóng, sau đó vượt lên dẫn 2-0. Nhưng Stevenson Kelsey vẫn giữ được sự bình tĩnh để lội ngược dòng thắng Hoàng Nam với tỉ số 6-3.

Nhưng Hoàng Nam đã chơi rất hay để biến ván thứ 3 quyết định gần như là sân khấu độc diễn của mình. Anh một mạch vượt lên dẫn trước Stevenson Kelsey với tỉ số 4-1 trước khi giành phần thắng 6-3, ấn định chiến thắng 2-1 trước Stevenson Kelsey.
Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Hoàng Nam vào đến tứ kết một giải đấu chuyên nghiệp.

Đối thủ của Hoàng Nam ở từ kết là hạt giống số 2 người Indonesia Christopher Rungkat, người đã thắng dễ dàng David Agung Susanto với tỉ số 2-0 (7-5, 6-4) ở vòng 2. Christopher Rungkat (25 tuổi) là đối thủ rất mạnh khi từng xếp hạng 241 thế giới.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên