Hoàng Nam và Quốc Khánh đăng quang giải Vietnam F4 Futures 2018

Cập nhật: 30-10-2018 | 09:31:55

Không thể đánh bại hạt giống số 1 người Nga Roman Safiullin trong trận chung kết đơn nam giải Vietnam F4 Futures 2018 và chấp nhận về nhì, nhưng Lý Hoàng Nam cùng đàn anh Lê Quốc Khánh cũng đã có được niềm vui với chức vô địch đôi nam ngay sau đó chỉ vài giờ đồng hồ.


Hoàng Nam và Quốc Khánh vô địch đôi nam giải Vietnam F4 Futures 2018.
Ảnh: H.A

Ở trận chung kết đơn nam diễn ra trong buổi sáng ngày 28-10, đã có rất đông người hâm mộ đến cổ vũ cho tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam thi đấu với tay vợt người Nga, Roman Safiullin. Mới chỉ 21 tuổi như Hoàng Nam hạng 481 ATP, nhưng Roman Safiullin được đánh giá nhỉnh hơn nhiều ở trận chung kết, bởi anh đang xếp hạng 297 ATP, từng vô địch Úc mở rộng trẻ 2015. Thế nhưng, Hoàng Nam sớm tạo bất ngờ với lối đánh dũng mãnh, một mạch vượt lên dẫn trước 5-2 ở ván đầu tiên.

Nhưng với đẳng cấp của mình, Roman Safiullin vẫn giữ được cái đầu lạnh để từng bước bắt nhịp trận đấu, tay vợt người Nga chắt chiu từng điểm một để lật ngược tình thế. Trong khi đó, Hoàng Nam lại có phần mất đi sự tự tin sau vài điểm không được như ý. Roman Safiullin đuổi kịp Hoàng Nam ở tỉ số 6-6, buộc ván đấu bước vào loạt tie-break. Ở loạt đánh cân não này, Hoàng Nam thua sát nút 7-9. Thua ngược đáng tiếc ván đầu tiên đã ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của Hoàng Nam, trong khi Roman Safiullin phát huy tối đa thế mạnh của mình ở những quả giao bóng sấm sét, buộc Hoàng Nam vào thế chống đỡ vất vả. Tay vợt số 1 Việt Nam thua tiếp 4-6 ở ván hai, đành chấp nhận thất bại chung cuộc 0-2 trước Roman Safiullin. “Tôi khởi đầu trận đấu tốt, có cơ hội thắng ngay ván đầu tiên nhưng không tận dụng được lợi thế này. Khi Roman Safiullin vươn lên lại được một bàn do tôi cầm giao bóng thì tôi không còn cơ hội nào. Trận này, những cú thuận tay sở trường của tôi không ổn định, hỏng nhiều quả banh quan trọng, đánh hỏng nhiều, tôi mất tự tin. Điều đó làm tôi cảm thấy mệt và xuống tinh thần nên thua luôn ván hai”, Lý Hoàng Nam chia sẻ sau khi về nhì nội dung đơn nam giải Vietnam F4 Futures 2018.

Ngay trong ngày 28-10, vài giờ sau khi để thua Roman Safiullin, khá mệt mỏi và thể lực bị bào mòn, nhưng Lý Hoàng Nam vẫn tiếp tục cùng với Quốc Khánh bước vào tranh trận chung kết đôi với cặp hạt giống số 1 gồm Francis Casey Alcantara (Philippines) - Markus Eriksson (Thụy Điển). Với sự xuất sắc của Hoàng Nam cùng kinh nghiệm và khả năng đánh đôi rất hay của Quốc Khánh đã giúp đội chủ nhà có được chiến thắng 6/4 trong ván thứ nhất. Tưởng chừng Hoàng Nam và Quốc Khánh sẽ giải quyết trận đấu này trong hai ván khi đã dẫn trước 5-2 trong loạt đánh tie-break. Tuy nhiên, lợi thế về điểm số đã không được đội chủ nhà tận dụng được và để thua ngược đầy đáng tiếc. Nhưng sự quyết tâm để đoạt chức vô địch tại quê nhà đã giúp Hoàng Nam và Quốc Khánh xuất sắc giành chiến thắng 12-10 trong loạt super tie-break đầy căng thẳng để đăng quang giải đấu này.

Với việc về nhì tại nội dung đơn nam, Hoàng Nam đã nhận được số tiền thưởng 2.120 USD (hơn 49 triệu đồng). Trong khi đó, với chức vô địch nội dung này Roman Safiullin được nhận 3.600 USD (hơn 84 triệu đồng). Ngoài ra, với chức vô địch đôi nam, bộ đôi Hoàng Nam và Quốc Khánh đã nhận được cho mỗi người số tiền thưởng 1.550 USD (tương đương 36 triệu đồng). Thành tích tốt của Hoàng Nam ở giải này, sẽ giúp anh nhận được 15 điểm thưởng để củng cố thứ hạng 481 ATP của mình.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên