Hoàng Nam vào tứ kết Giải China F1 Futures

Cập nhật: 18-02-2016 | 16:47:50

Ngày 18-2, Lý Hoàng Nam đã lội ngược dòng thắng 2-1 trước tay vợt Trung Quốc Zhong Su Hao ở vòng 2 đơn nam Giải quần vợt chuyên nghiệp China F1 Futures diễn ra tại tỉnh Yunnan (Trung Quốc).

 Tay vợt Lý Hoàng Nam. Ảnh T.P

Trước trận đấu này, không ít người hâm mộ đã lo lắng cho Hoàng Nam bởi Zhong Su Hao (hạng 1429 thế giới) đang cực kỳ hưng phấn sau chiến thắng trước tay vợt hạng 609 thế giới He Yecong (Trung Quốc) ở vòng một.

Ngay ván đầu tiên, Zhong Su Hao đã khiến tay vợt hạng 913 thế giới Hoàng Nam toát mồ hôi. Một trong những vũ khí của tay vợt người Trung Quốc là giao bóng rất khó chịu và có đến 4 lần ăn điểm trực tiếp trước Hoàng Nam. Hoàng Nam đã thua ván đầu tiên với tỉ số 4-6.

Nhưng bước sang ván hai, Hoàng Nam đã tìm được cách khắc chế lối chơi của đối thủ để thắng lại với tỉ số 6-3, cân bằng tỉ số trận đấu 1-1 sau hai ván. Lên tinh thần, Hoàng Nam trở nên dũng mãnh khi bước vào ván thứ 3 quyết định.

Theo thống kê của Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF), Hoàng Nam chỉ mất vỏn vẹn 8 điểm nhưng ghi được đến 24 điểm ở ván thứ ba này. Và tay vợt VN đã thắng áp đảo với tỉ số 6-0 chỉ sau 19 phút, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 trước Zhong Su Hao.

Ở vòng tứ kết, đối thủ của Hoàng Nam sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Makoto Ochi (Nhật Bản, hạng 503 thế giới) và Sami Reinwein (Đức, hạng 969 thế giới) .

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên