Hoàng Nam vô địch đôi, vào chung kết đơn nam Sarawak Chief Minister’s Cup

Cập nhật: 21-03-2015 | 14:15:00

Kéo dài chuỗi bất bại áp đảo tại Malaysia, Hoàng Nam đã thắng ấn tượng tay vợt Hàn Quốc Kwon Soon Woo 2-0 (6-1, 6-2) ở trận bán kết Giải Quần vợt 25th Sarawak Chief Minister’s Cup (nhóm 1) vào sáng 21-3. Trưa cùng ngày, anh cùng với Alberto Lim cùng vô địch đôi nam sau khi thắng cặp VĐV Trung Quốc 7-6, 6-2.

Hoàng Nam tại giải trẻ Malaysia

Quan sát kỹ đối thủ ở vòng đấu trước, Hoàng Nam nhập cuộc tự tin với các cú đánh thuận tay của mình để nhanh chóng chiếm ưu thế trong ván đấu đầu tiên và dễ dàng vượt qua với tỉ số 6-1. Hưng phấn, trong ván thứ 2, gần như Soon Woo không thể vượt qua chính mình và để Nam tiếp tục thắng áp đảo 6-2, giúp tay vợt số 1 Việt Nam có mặt trong trận chung kết. Đối thủ của Nam nhiều khả năng sẽ là tay vợt người Hàn Quốc Oh, Chan-Yeong, hiện đang xếp hạng 31 trẻ ITF và là hạt giống số 2 của giải này.

Nhờ việc giành ngôi á quân tại giải trẻ Chang Thailand ITF Junior hồi tháng 3 vừa qua, Hoàng Nam đã tích lũy thêm được 100 điểm, tăng 29 bậc lên đứng thứ 49 thế giới với 411,88 điểm. Với việc lọt vào vòng chung kết giải quần vợt trẻ tại Kuching-Malaysia, Hoàng Nam gần như đã cầm chắc tấm vé tham dự giải quần vợt trẻ Roland Garros (Pháp mở rộng) vào tháng 5 tới. Điều quan trọng lúc này là tay vợt 18 tuổi cần duy trì được phong độ ổn định trong thời gian tới để tiếp tục thăng tiến trên bảng xếp hạng của ITF.

Vào trưa cùng ngày, đôi Hoàng Nam/Alberto Lim (Philipipines) lên ngôi vô địch sau khi thắng cặp hạt giống số 6 người Trung Quốc Wu Hao - Wu Yibing trong trận chung kết với tỉ số 7-6, 6-2.

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên