Hoàng Thịnh bị cấm thi đấu hết năm 2021 sau pha vào bóng với Hùng Dũng

Cập nhật: 24-03-2021 | 16:40:21

Tiền vệ Hoàng Thịnh bị cấm thi đấu 7 tháng. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)

Tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh bị cấm thi đấu tới hết ngày 31/12, bị phạt tiền 40 triệu đồng. Bên cạnh đó, cầu thủ này phải thực hiện đền bù vì đã gây chấn thương cho tiền vệ Đỗ Hùng Dũng theo điểm a, khoản 4, điều 39 của Quy định về kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Theo quy định này, Hoàng Thịnh đã vi phạm hành vi xâm phạm thân thể nên phải chịu các chi phí hợp lý cho việc chữa trị chấn thương từ hành vi vi phạm gây ra. Cụ thể, trong trường hợp này, tiền vệ gốc Nghệ An chịu chi phí không vượt quá 15 tháng lương của anh theo hợp đồng lao động ký với câu lạc bộ, đội bóng chủ quản tại thời điểm vi phạm.

Đó là những án phạt được Ban kỷ luật VFF đưa ra cho tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh sau khi họp khẩn vào chiều nay (24/3) để xem xét vụ việc cầu thủ này xoạc bóng thô bạo với Đỗ Hùng Dũng ở trận đấu Hà Nội FC với Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh vào tối qua ở vòng 5 V-League.

Giống với hai trường hợp tương tự của Trần Đình Đồng và Quế Ngọc Hải, Ngô Hoàng Thịnh bị cấm thi đấu dài hạn lên tới 9 tháng. Mức phạt này được giới chuyên môn đánh giá đúng với quy định kỷ luật của VFF.

Tuy vậy, với làn sóng dư luận hiện tại, án phạt với Hoàng Thịnh có thể chưa làm thỏa mãn nhiều người hâm mộ. Tiền vệ Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh đang phải chịu đả kích rất lớn từ người hâm mộ sau tình huống va chạm tối qua.

Trong khi đó, tiền vệ Hùng Dũng với chấn thương gãy 1/3 xương mác và xương chày đã được phẫu thuật thành công. Hiện cầu thủ này chưa xác định được thời gian trở lại sân cỏ và cần ít nhất 9 tháng để hồi phục.

Chiều nay, Hùng Dũng đã được chuyển từ phòng cấp cứu xuống phòng hồi sức và đang ở bên cạnh người thân để ổn định sức khỏe và tâm lý./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên