Hoạt động công đoàn các tỉnh miền Đông Nam bộ có nhiều cách làm mới

Cập nhật: 21-12-2018 | 15:22:01

(BDO) Nhiều hoạt động công đoàn được đánh giá cao trong Hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2018 của Cụm thi đua Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các tỉnh miền Đông Nam bộ, được tổ chức tại Bình Dương vào sáng 21-1. Tham dự hội nghị có ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Cụm thi đua LĐLĐ các tỉnh miền Đông Nam bộ gồm: Bình Dương; Tây Ninh; Bình Phước; Bình Thuận; Ninh Thuận; Bà Rịa - Vũng Tàu; Đồng Nai. Năm 2018, các chỉ tiêu giao ước thi đua trong cụm được các tỉnh thực hiện đa số đạt và vượt so với kế hoạch. Công tác tổ chức Đại hội cấp tỉnh đều đạt theo yêu cầu chỉ đạo của Tổng Liên đoàn. Công tác thi đua gắn với phát hiện, nhân rộng mô hình tiêu biểu, điển hình tiên tiến tiếp tục được triển khai và từng bước đổi mới; Phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; thu đoàn phí, kinh phí công đoàn; tham gia thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở; thương lượng, ký kết thoả ước lao động tập thể... tiếp tục là điểm sáng của cụm. Cụ thể, LĐLĐ các tỉnh đã phát triển 200.555 đoàn viên, nâng tổng số đoàn viên công đoàn của cụm lên hơn 1,93 triệu đoàn viên; thành lập trong năm được 636 công đoàn cơ sở... Các hoạt động tham gia quản lý nhà nước, hoạt động giám sát, phản biện xã hội ngày càng được đẩy mạnh. Chương trình phúc lợi cho đoàn viên được các cấp công đoàn đặc biệt quan tâm và trở thành thương hiệu riêng của tổ chức công đoàn.

Phát biểu tại hội nghị, ông Ngọ Duy Hiểu cho rằng, Đông Nam bộ là khu vực đầu tàu của hoạt động công đoàn. Vì vậy thời gian tới cụm phải tập trung nhiều hoạt động trọng tâm như nâng cao chất lượng và số lượng các bản thỏa ước lao động tập thể, chú trọng chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân viên chức lao động; nắm chắc tình hình tư tưởng công nhân lao động…

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên