Hoạt động hè ý nghĩa dành cho thiếu nhi

Cập nhật: 07-07-2018 | 11:27:59

Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao (VH-TT&TT) TP.Thủ Dầu Một là một trong những địa chỉ có nhiều hoạt động hè dành cho thiếu nhi, học sinh. Ngày hè, phụ huynh nên đưa con em mình đến đây tham gia để giúp các em có dịp giao lưu với nhiều bạn bè hơn…

Các em thiếu nhi TP.Thủ Dầu Một trong ngày hội tuyên truyền sách hè

 Để tạo điều kiện cho thanh thiếu nhi trên địa bàn thành phố được tiếp cận những sân chơi hữu ích, thiết thực, rèn luyện kỹ năng, Trung tâm VH-TT&TT TP.Thủ Dầu Một đã có kế hoạch tổ chức hè 2018 để hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em. Tinh thần chung là “tuổi nhỏ làm việc nhỏ” và luôn được tạo điều kiện để các em học tập, phát huy năng khiếu của mình.

Có 3 trong số các hoạt động hè đã được tổ chức thành công, đó là “Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi” cấp thành phố, cấp tỉnh; Kể chuyện tuyên truyền sách và giải bóng đá thiếu niên-nhi đồng. Các hoạt động văn nghệ - thể thao khác cũng đang được tích cực chuẩn bị. Năm nay, 35 đội văn nghệ của các trường tiểu học, THCS cũng đã đăng ký thi văn nghệ (mỗi đội tối đa 4 tiết mục) trong các ngày 10, 11 và 12-7. Bên cạnh đó là lớp bơi lội được tổ chức tại hồ bơi Thế Cường (TP.Thủ Dầu Một) cũng được tổ chức. Đây là hoạt động cần thiết để giúp các em phòng chống đuối nước.

Nhằm tạo sân chơi, tạo điều kiện cho các em thích đọc sách tiếp cận với các quyển sách mới, năm nay Trung tâm VH-TT&TT TP.Thủ Dầu Một cũng triển khai việc đọc sách, kể chuyện sách hè tại 5 điểm trường: Tiểu học Phú Mỹ, Tiểu học Phú Lợi, Tiểu học Phú Tân, Tiểu học Chánh Mỹ, Tiểu học Bùi Quốc Khánh và THCS Chu Văn An. Với các hoạt động đọc sách, nghe cán bộ thư viện nói chuyện chuyên đề về sách chắc chắn sẽ khuyến khích tinh thần ham học hỏi, phát huy văn hóa đọc cho các em. Nói về kỳ nghỉ hè nên cho con làm gì, chị Minh Huệ, một phụ huynh ở TP.Thủ Dầu Một, nói: “Quanh năm các con lo chuyện học ở trường rồi nên hè là dịp để chị cho con chơi thoải mái và học thêm những kỹ năng cần thiết cho cuộc sống. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao của Trung tâm VH-TT&TT TP.Thủ Dầu Một tổ chức tôi cũng thường xuyên đưa con đến tham gia cùng bạn bè để các con dạn dĩ hơn”. Ông Phạm Hùng Sơn, Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT TP.Thủ Dầu Một, cho biết năm nay, các hoạt động hè cơ bản vẫn giữ như những năm trước. Trung tâm tập trung cho việc tổ chức sân chơi văn nghệ, thể thao cho học sinh trong dịp hè; tổ chức lớp bơi lội để tập bơi, tránh đuối nước cho các em. Tuy nhiên, để hoạt động hè có hiệu quả tích cực hơn, từ năm 2019, trung tâm sẽ phối hợp với doanh nghiệp theo mô hình xã hội hóa. Có thể hè sang năm Trung tâm VH-TT&TT TP.Thủ Dầu Một sẽ mời gọi doanh nghiệp tổ chức giải bóng đá nhi đồng. Đây là hoạt động vừa giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, vừa tạo sân chơi hữu ích cho các em thanh thiếu niên, nhi đồng…

QUỲNH NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên