Hoạt động kỷ niệm ngày sinh Bác Hồ tại Singapore, Nhật Bản và Nga

Cập nhật: 19-05-2018 | 19:23:19

 

Đại sứ Việt Nam tại Singapore Tào Thị Thanh Hương, các cán bộ nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Singapore tại lễ dâng hoa. (Ảnh: Xuân Vịnh/TTXVN)

Nhân kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 70 năm Người ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948), sáng 19/5, Đại sứ Việt Nam tại Singapore Tào Thị Thanh Hương cùng cộng đồng người Việt tại nước sở tại đã thành kính dâng hoa tại Tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Công viên Bảo tàng Văn minh châu Á.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Tào Thị Thanh Hương nhấn mạnh công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ kiệt xuất của dân tộc, người khai sinh ra Đảng Cộng sản Việt Nam, đã lãnh đạo toàn đảng và toàn dân vượt qua mọi khó khăn thử thách, chiến thắng hai cuộc kháng chiến trường kỳ và thống nhất đất nước, giành độc lập tự do cho dân tộc.

Trên hành trình vận động cứu nước và tuyên truyền chủ nghĩa cộng sản, Bác Hồ đã có hai lần đến Singapore, lần đầu vào tháng 5/1930 và lần thứ hai là tháng 1/1933.

Đại sứ khẳng định tư tưởng, đạo đức, nhân cách và những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh chính là ánh sáng soi đường cho dân tộc Việt Nam.

Thay mặt đại sứ quán và cộng đồng người Việt tại Singapore, Đại sứ Tào Thị Thanh Hương bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh đồng thời hứa với Bác sẽ cố gắng hết sức mình, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó, góp phần xây dựng đất nước cũng như vun đắp quan hệ hai nước Việt Nam-Singpore ngày càng phát triển.

Thực hiện Di chúc và quán triệt sâu sắc những tư tưởng vĩ đại của Người, cũng như thực hiện Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Bác, toàn thể cán bộ và nhân viên sứ quán cùng cộng đồng người Việt Tại Singapore luôn đoàn kết và phát động nhiều chương trình ý nghĩa như Tiếp sức Trường Sa, các phong trào và hoạt động gắn kết cộng đồng như Cúp Bóng đá Hùng Vương, Tết Trung Thu, Tết Cộng đồng... để cùng nhau thi đua và học tập, làm theo tấm gương của Bác.

Bia tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh được khánh thành ngày 20/5/2008 nhân kỷ niệm ngày sinh lần thứ 118 của Người và 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Singapore, là tượng đài đầu tiên trong chương trình tôn vinh “Những người bạn đến bờ biển chúng ta” của Singapore đặt tại khuôn viên Bảo tàng Văn minh châu Á-một trong những địa điểm thu hút nhiều khách tham quan.


Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường thắp hương tại bàn thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh. (Ảnh: Thành Hữu/TTXVN)

Cũng trong sáng 19/5, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường cùng cán bộ, nhân viên các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Nhật Bản đã dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 128 năm ngày sinh của Người.

Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW năm 2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã thấm nhuần tư tưởng, đạo đức của Người, đoàn kết phấn đấu xây dựng mối quan hệ hữu nghị Việt-Nhật ngày càng phát triển. Việt Nam và Nhật Bản đã trở thành đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và thịnh vượng trong khu vực. Nhật Bản năm 2017 đã trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất vào Việt Nam. Có thể nói quan hệ Việt-Nhật đang ở trong giai đoạn tốt đẹp nhất.

Nhân dịp này, Đại sứ quán Việt Nam cũng phối hợp tổ chức Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản năm 2018. Đây là sự kiện lớn hướng tới kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản, một hoạt động có ý nghĩa giúp văn hóa Việt Nam lan tỏa trở thành cây cầu kết nối tình hữu nghị giữa hai quốc gia.


Dâng hoa trước chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh. (Ảnh: Dương Trí/Vietnam+)

Ngày 18/5, tại địa điểm truyền thống - khách sạn Versaille, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ở trong cả 3 lần đến Vladivostok, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vladivostok phối hợp cùng Hội hữu nghị Nga-Việt tại vùng Primorye, Hội người Việt Nam vùng Primorye đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 128 năm ngày sinh Bác Hồ.

Tham dự buổi lễ có ông Huỳnh Minh Chính - Tổng lãnh sự Việt Nam tại Vladivostok, các cán bộ Tổng lãnh sự quán, đại diện Hội cựu chiến binh Nga, Hội hữu nghị Nga-Việt, Hội người Việt Nam vùng Primorye; đại diện Đại học Tổng hợp Liên bang Viễn Đông, đại diện Đại học Hàng hải Quốc gia mang tên Nhevelskoy, các sinh viên Việt Nam, sinh viên Nga đang học tập tại các trường đại học, cùng đông đảo bà con người Việt đang sinh sống, làm việc tại thành phố Vladivostok.

Buổi lễ năm nay còn có sự tham dự của đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn dẫn đầu đang ở thăm chính thức Vladivostok.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, giáo sư, tiến sỹ Alexandr Sokolovsky - Hội trưởng Hội hữu nghị Nga-Việt vùng Primorye nhấn mạnh vai trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong việc đặt nền móng cho mối quan hệ hữu nghị Việt Nam-Liên Xô trước đây và Việt-Nga ngày nay.

Về phần mình, Tổng lãnh sự Huỳnh Minh Chính đã điểm lại những đóng góp to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với dân tộc Việt Nam, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn đối với những cựu chiến binh Nga đã xây dựng và vun đắp mối quan hệ Việt-Nga, giúp đỡ nhân dân Việt Nam trong quá trình đấu tranh giành độc lập, thống nhất và xây dựng đất nước.

Trong khi đó, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn nhấn mạnh cần tiếp tục duy trì và phát triển mối quan hệ giữa hai nước hiện nay.

Ông khẳng định thế hệ các sinh viên Việt Nam đang học tập tại các trường đại học ở Vladivostok và các sinh viên Nga đang học tiếng Việt, Việt Nam học tại Đại học Tổng hợp Liên bang Viễn Đông “là những người sẽ tiếp bước thế hệ đi trước để tiếp tục củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước."

Tất cả những người tham dự đã dâng hoa trước chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và thưởng thức các tiết mục văn nghệ.

Cuối buổi lễ là phần trao giải cho các sinh viên đã tham gia cuộc thi Olympic tiếng Việt lần thứ 16.

Cuộc thi này được tổ chức vào tháng 4 hàng năm dành cho các sinh viên Nga đang theo học tiếng Việt và Việt Nam học tại Vladivostok./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên