Hoạt động kỷ niệm thành lập QĐND Việt Nam tại Séc và Algeria

Cập nhật: 11-12-2014 | 15:11:51

Theo phóng viên TTXVN tại Prague, tối 10-12, tại khách sạn Hilton ở thủ đô Prague, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Trương Mạnh Sơn và phu nhân đã chủ trì buổi chiêu đãi kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22-12-1944 - 22-12-2014).

Đại sứ Trương Mạnh Sơn (người đeo càvạt xanh) và phu nhân chủ trì buổi chiêu đãi nhân kỷ niệm 70 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam tại CH Séc. (Ảnh: Ngọc Mai/Vietnam)

Phía khách mời có Thượng tướng Josep Becvar, Phó Tổng tham mưu trưởng thứ nhất quân đội Cộng hòa Séc và nhiều tướng lĩnh quân đội cùng các quan chức cấp cao khác của Cộng hòa Séc; các đại sứ và tùy viên quốc phòng một số nước.

Về phía Việt Nam tới dự có cán bộ, nhân viên các cơ quan đại diện tại Praha, lãnh đạo Hội Người Việt Nam cùng đông đảo đại biểu của các đoàn thể khác trong cộng đồng người Việt tại Cộng hòa Séc.

Đại tá Nguyễn Văn Chung, Tùy viên Quốc phòng Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc, đã điểm lại những mốc son đáng nhớ trên chặng đường dài lịch sử 70 năm “quyết chiến, quyết thắng” của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Ông nhấn mạnh rằng qua 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành Quân đội Nhân dân Việt Nam đã lập nên những chiến công hiển hách, chiến thắng trong nhiều cuộc chiến tranh xâm lược lớn, giành độc lập, tự do cho dân tộc, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, đưa đất nước Việt Nam tiến nhanh trên con đường phát triển và phồn vinh.

Đại tá Nguyễn Văn Chung khẳng định trong xu thế chung của tình hình thế giới là hòa bình và hợp tác để phát triển, Việt Nam mong muốn tăng cường sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa quân đội và nhân dân Việt Nam với quân đội, nhân dân các nước nhằm đẩy mạnh hợp tác vì hòa bình, độc lập dân tộc và tiến bộ xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Josep Becvar nhấn mạnh quan hệ quốc phòng và sự hợp tác giữa quân đội Cộng hòa Séc và Việt Nam đang ngày càng được củng cố và phát triển.

Ông bày tỏ tin tưởng rằng các hướng hợp tác quân sự song phương sẽ tiếp tục được hiện thực hóa và mang lại kết quả thiết thực.

Buổi chiêu đãi đã diễn ra trong bầu không khí chân tình, nồng ấm, đậm đà tình hữu nghị với một chương trình văn nghệ quần chúng mang đậm sắc thái văn hóa Việt Nam.

Theo phóng viên TTXVN tại Alger, cũng trong tối 10/12, Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.

Tới dự có Đại tá Salah Mohamed Mekkaoui, Cục Phó quan hệ đối ngoại và hợp tác quốc tế Bộ Quốc phòng Algeria, Chủ tịch Hội hữu nghị Algeria-Việt Nam Chefaoui Tayeb, ngoại giao đoàn, tùy viên quân sự các nước tại Algeria, cùng toàn thể cán bộ Đại sứ quán, các cơ quan Tùy viên quốc phòng, cơ quan thường trú TTXVN, người lao động và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Algeria.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, Đại sứ Việt Nam tại Algeria Vũ Thế Hiệp đã nêu bật quá trình xây dựng và trưởng thành của Quân đội Nhân dân Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; nhấn mạnh đến những đóng góp to lớn của quân đội trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước hiện nay.

Đại sứ Vũ Thế Hiệp khẳng định Quân đội Nhân dân Việt Nam thật sự là quân đội của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân. Đây cũng là đặc điểm nổi bật và là nguồn sức mạnh to lớn giúp quân đội vượt qua mọi thử thách, giành được chiến thắng vẻ vang trong cuộc đấu tranh giành độc lập và bảo vệ dân tộc, cũng như trong xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước ngày hôm nay.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên