Học Bác để hoàn thiện mình hơn

Cập nhật: 19-05-2015 | 08:48:01

Chị Nguyễn Thị Tường Vi, nhân viên Phòng Dịch vụ và Chăm sóc khách hàng Công ty Cổ phần Kinh doanh và Phát triển Bình Dương (TDC) vừa được tỉnh tuyên dương là một trong những cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 03-CT/ TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Chị Nguyễn Thị Tường Vi, sinh năm 1982, tuy theo học ngành kế toán nhưng từ nhỏ đã rất yêu thích môn sử, văn học. Qua những dòng lịch sử và các tác phẩm văn học viết về Bác Hồ, Tường Vi đi từ cảm phục đến “thần tượng” về Bác lúc nào không biết.

Chị nhớ nhất là lần mình cùng các thành viên khác của Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư Phát triển công nghiệp - TNHH MTV (Becamex IDC) thực hiện tiểu phẩm trong cuộc thi “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” thuộc cụm 5, khối Doanh nghiệp Nhà nước do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức và đoạt giải nhất. Kết quả từ lần dự thi này đã tác động rất nhiều đến suy nghĩ và hành động của chị, đó là không chỉ hoàn thành tốt trách nhiệm công việc của mình ở TDC mà còn phải biết hướng về cộng đồng, hoàn thiện bản thân.

Tường Vi cũng là thành viên chủ lực trong phong trào Đoàn của công ty. Chị còn thường xuyên đi cùng với lãnh đạo công ty và Ban Chấp hành Chi đoàn phát quà và trao học bổng cho những em có hoàn cảnh khó khăn và đạt thành tích xuất sắc trong học tập trên địa bàn tỉnh; tham gia các hội trại, cuộc thi tuyên truyền ca khúc cách mạng…

Tường Vi tâm sự, chị luôn trăn trở khi nghĩ đến những hoàn cảnh đáng thương khi cùng đoàn và đơn vị kết nghĩa đến thăm và tặng quà tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Chánh Phú Hòa (TX. Bến Cát). Vì thế, lúc có thời gian, cũng như vận động được chút quà, Tường Vi và các bạn liền sắp xếp đến thăm trung tâm. Chị nói rằng mình cảm thấy rất hạnh phúc vì giúp được một phần nhỏ cho những mảnh đời khó khăn.

Làm theo Bác, Tường Vi chia sẻ: “Tôi ấn tượng nhất là tinh thần yêu nước, hết lòng vì dân, suốt cuộc đời vì sự nghiệp cách mạng, giải phóng dân tộc, vì đất nước của Bác. Học theo Bác thì có rất nhiều điểm cần phải học tập và làm theo, với riêng tôi thì không ngừng chú trọng học và làm theo Người ở sự cần - kiệm - liêm - chính và những đức tính giản dị hết sức đời thường của Bác. Những điều này sẽ được tôi ứng dụng trực tiếp vào công việc hàng ngày ở công ty cũng như trong cuộc sống thường nhật với gia đình và bạn bè”.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên