Học Bác đức tính gần dân, trọng dân

Cập nhật: 28-02-2015 | 09:27:02

Cùng với cả nước, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, nhiều địa phương, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh đang sôi nổi triển khai chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015. Tiếp nối các chuyên đề của những năm trước, chuyên đề năm 2015 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh” nhằm giúp cán bộ, đảng viên học Bác đức tính gần dân, trọng dân.

Sở dĩ Trung ương Đảng chọn chuyên đề năm 2015 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh” là do xuất phát từ tình hình, nhiệm vụ thực tế sắp tới. Theo đó, trong thời gian tới toàn Đảng, toàn dân và toàn quân phải nêu cao phẩm chất trung thực, trách nhiệm; mọi cán bộ, đảng viên, tổ chức Đảng, cơ quan công quyền phải gắn bó với nhân dân, đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, tổ chức tốt đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Chuyên đề năm 2015 còn nhằm mục đích tiếp tục thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh “giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân”.

Để thực hiện tốt chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015, mỗi cán bộ, đảng viên phải nâng cao trách nhiệm với nhân dân, với Đảng. Cán bộ, đảng viên phải thấm nhuần đạo đức cách mạng, luôn đặt lợi ích của nhân dân lên trên, hăng hái xung phong thực hiện các nhiệm vụ được giao; phải thực sự coi công tác xây dựng Đảng là then chốt và biết dựa vào dân để giải quyết tốt mối quan hệ giữa Đảng và nhân dân. Để thực hiện chuyên đề này, tại Bình Dương, nhiều cơ sở Đảng đã hướng dẫn đảng viên đăng ký học tập và làm theo Bác ở tính trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân bằng cách gần dân, giúp dân. Theo đó, trong quá trình thực hiện chuyên đề năm 2015, mỗi đảng viên phải đăng ký thực hiện nhiều việc tốt như giúp đỡ quần chúng tại cơ quan; gần dân, lắng nghe và giúp đỡ nhân dân tại nơi cư trú.

Để việc học tập và làm theo Bác ngày càng đi vào chiều sâu, trước đó Thị ủy Bến Cát cũng đã triển khai sâu rộng mô hình “Gần dân, giúp dân” trong cán bộ, đảng viên. Thực hiện mô hình này, cán bộ, đảng viên từ thị xã đến cơ sở đã sâu sát với dân, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của dân và giúp dân tháo gỡ khó khăn, từng bước vươn lên trong cuộc sống. Có những trường hợp người dân hiểu sai về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước thì cán bộ, đảng viên có trách nhiệm giải thích để dân hiểu, dân thông; từ đó tạo sự đồng thuận chung như hiến đất, đóng góp của cải vật chất để xây dựng nông thôn mới… Mô hình “Gần dân, giúp dân” của Thị ủy Bến Cát là điểm sáng đang được nhân rộng tại nhiều cơ sở Đảng trong toàn tỉnh nhằm thực hiện thành công chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015.

Gần dân, trọng dân để phát huy sức mạnh từ dân nhằm hoàn thành nhiệm vụ của người công bộc của dân là bài học quý mà sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đúc kết: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên