Học Bác qua mỗi việc làm

Cập nhật: 25-05-2019 | 09:18:23

Ở trường THCS Trần Đại Nghĩa (TX.Thuận An), em Lê Hải Nam, học sinh (HS) lớp 9 có tiếng là HS chăm ngoan và thật thà. Ấn tượng của ban giám hiệu về HS này là em không chỉ đạt nhiều thành tích trong học tập, mà nhiều lần nhặt được của rơi trả lại cho bạn.

Mỗi năm vài lần, em nhờTổng phụ trách Đội trả lại cho bạn bịmất khi thì cây viết, tiền, khi thì đồng hồ. Giátrịcủa rơi có thể không cao, nhưng đây là hành động đẹp mà mỗi HS cần xây dựng cho mình đức tính thật thà, không tham của rơi. “Từ nhỏ em đã được thầy cô lồng ghép giáo dục học tập theo Bác qua những bài học, từ đó em cốgắng rèn luyện đạo đức và chăm chỉ học tập”, Nam tâm sự.

4 năm học trong ngôi trường Trần Đại Nghĩa, Nam ngày càng tỏa sáng khi liên tục đạt danh hiệu HS giỏi trong các năm học và đoạt giải trong các cuộc thi HS giỏi cấp thịxã và cấp tỉnh. Năm học lớp 6 và lớp 7, em đạt giải ba cuộc thi HS giỏi tiếng Anh qua mạng internet cấp thịxã. Nỗ lực trong học tập, năm học 2018- 2019 này, em đã đạt được giải nhì cuộc thi Olympic tiếng Anh cấp tỉnh. Với thành tích ấy, Nam đã được tuyển thẳng vào lớp 10 trường THPT chuyên Hùng Vương.

Như bao HS giỏi tiếng Anh khác, Nam thích môn tiếng Anh ngay khi còn học tiểu học. Lên cấp học cao hơn, em càng nhận ra lợi ích khi giỏi ngoại ngữ nên nỗ lực không ngừng. Ngoài tập trung học ở lớp, về nhà em dành nhiều thời gian làm bài tập. Sở thích của em là nghe nhạc và xem phim tiếng Anh có phụ đề để cải thiện vốn tiếng Anh của mình. Theo em, nếu giỏi tiếng Anh em có thể học thêm được nhiều kiến thức khác vốn rất phong phú trên mạng internet, học hỏi các nền văn hóa của các nước và giao tiếp với người nước ngoài. Em chia sẻ: “Tuổi nhỏ như chúng em hành động yêu nước chính là cốgắng học giỏi, để sau này góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp hơn. Đây cũng là thể hiện học tập và làm theo tấm gương của Bác trong HS”.

ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X