Học bổng KOCHAM - Nâng bước ước mơ lần 3: Trao 220 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 09-09-2016 | 08:35:10

·  TX.Thuận An trao 50 suất học bổng “Chia sẻ ước mơ” cho học sinh nghèo

 Sáng 8-9, tại Trung tâm Hội nghị và Tổ chức sự kiện tỉnh, Sở Ngoại vụ, Sở Giáo dục - Đào tạo phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM và Chi hội Doanh nghiệp (DN) đầu tư Hàn Quốc tại Bình Dương tổ chức lễ trao tặng “Học bổng Kocham - Nâng bước ước mơ” lần 3 cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đến dự buổi lễ có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao “Học bổng Kocham - Nâng bước ước mơ” lần 3 cho HS khối THPT. Ảnh: M.HIẾU

Theo đó, 220 em học sinh (HS) có hoàn cảnh khó khăn đã được nhận học bổng với tổng trị giá gần 600 triệu đồng. Trong đó, HS khối THCS được trao 143 suất, mỗi suất 2 triệu đồng; HS khối THPT được trao 77 suất, mỗi suất 4 triệu đồng. Trong 7 năm qua, Chi hội DN Đầu tư Hàn Quốc tại Bình Dương và các DN có vốn đầu tư Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh đã hỗ trợ hơn 2 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội. Riêng “Học bổng Kocham - Nâng bước ước mơ” đến nay đã trao tổng cộng 565 suất với tổng trị giá hơn 1,5 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, khẳng định thời gian qua Chi hội DN đầu tư Hàn Quốc tại Bình Dương và các DN có vốn đầu tư Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm, góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; đồng thời mong muốn cộng đồng DN Hàn Quốc tiếp tục chung tay cùng chính quyền hỗ trợ, giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn có cơ hội vươn lên trong cuộc sống.

- Sáng 8-9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Thuận An phối hợp với Ngân hàng TMCP Kiên Long - Chi nhánh Lái Thiêu tổ chức lễ trao học bổng “Chia sẻ ước mơ” cho 50 HS THPT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã. Theo đó, 50 HS có hoàn cảnh khó khăn thuộc các trường THPT Nguyễn Trãi, Trần Văn Ơn và Trịnh Hoài Đức đã nhận được học bổng từ nhà tài trợ Ngân hàng TMCP Kiên Long - Chi nhánh Lái Thiêu, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và tập vở phục vụ học tập.

MINH HIẾU - VĂN TIẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X