Học cách dưỡng da của phụ nữ Nhật

Cập nhật: 22-02-2017 | 09:34:25

 Nước Nhật có rất nhiều thứ kì lạ thú vị, ngay cả cách mà phụ nữ Nhật dưỡng da trị mụn cũng khiến mọi người phải tròn mắt kinh ngạc.

Lý do bạn có thể sẽ ít thấy người phụ nữ Nhật nào có làn da xấu xí đó là vì ngay từ trong chế độ ăn uống của họ đã rất lành mạnh và bên cạnh việc chú trọng nuôi dưỡng, chăm sóc da thì những bí quyết cổ truyền trong dân gian cũng phần nào giúp họ đạt được vẻ đẹp với làn da không tì vết.

Ngâm chân với ớt bột

Mỗi ngày phụ nữ Nhật dành ra 10 phút trước khi ngủ để ngâm chân trong nước ấm pha với ớt bột Togarashi, sau đó thấm khô và dùng thêm kem dưỡng ẩm massage. Cách ngâm chân này sẽ làm nóng bàn chân, kích thích các mạch máu lưu thông, rất tốt cho làn da và sức khỏe chung của cơ thể.

Tắm rượu sake

 

Hơn 3000 năm trước, một nhà sư Nhật Bản đã phát hiện ra rằng những người lao động cao tuổi làm việc tại nơi sản xuất rượu Sake có da bàn tay như của em bé mặc dù họ đã có nhiều nếp nhăn trên da mặt. Kể từ đó, rượu Sake được các Geisha dùng để tắm mỗi ngày, giúp cung cấp axit amin, chống lão hóa và giải độc cho da. Cho đến nay, nhiều phụ nữ Nhật vẫn sử dụng một cốc sake hòa vào bồn tắm nước nóng để tắm hoặc ngâm tay, chân.

Thường xuyên dùng cám gạo

Tại Nhật Bản, gạo không chỉ xuất hiện trong ẩm thực mà còn đóng vai trò quan trọng trong làm đẹp da. Trong cám gạo rất giàu vitamin B giúp kích thích sự lưu thông máu lên da mặt, giúp da hồng hào, trắng trẻo. Thường xuyên trộn bột cám gạo với sữa hoặc nước, sau đó mát-xa lên mặt sẽ có thể tẩy da chết, phòng ngừa mụn và giúp da thêm mềm mịn, rạng ngời.

Đắp mặt nạ phân chim

 

Đừng vội đánh giá qua vẻ bề ngoài, bởi các nghiên cứu từ xưa ở Nhật Bản cho thấy trong phân chim sơn ca có một loại enzyme rất tốt trong việc làm sáng da. Các Geisha ngày xưa thường thu gom và phơi khô phân chim, sau đó trộn với một ít nước để làm mặt nạ. Hiện nay, bạn có thể mua chúng trong các túi nhỏ tại một số cửa hàng tại Nhật Bản. Loại phân chim này đã được tiệt trùng bằng tia UV, phơi khô tự nhiên và nghiền thành bột trắng mịn. Nếu bạn có thể vượt qua rào cản về tâm lý và chịu được mùi hương không mấy dễ chịu của phân chim thì bí quyết làm đẹp có từ hơn 200 năm nay sẽ giúp bạn xua tan các sắc tố thừa, đồng thời nồng độ urea cao sẽ giúp dưỡng ẩm và tẩy da chết rất hiệu quả đồng thời ngăn ngừa mụn đấy.

 

Theo TTT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên