Học để có tương lai tốt hơn

Cập nhật: 28-09-2013 | 00:00:00

Xác định con đường vươn lên chỉ thật sự “sáng” khi đầu tư vào việc học, bạn Phạm Minh Quyền, công nhân Công ty TNHH Kurabe Industrial (Khu công nghiệp Việt Nam- Singapore I, TX.Thuận An) đã tận dụng thời gian rảnh rỗi tham gia học thêm lớp điện công nghiệp.

Bạn Phạm Minh Quyền tham gia thực hành tại lớp điện công nghiệp

Sau khi học xong lớp 9, Quyền (quê Trà Vinh) theo gia đình lên Bình Dương lập nghiệp. Sau đó anh xin vào làm việc tại Công ty Kurabe với công việc chính là sản xuất và lắp ráp các linh kiện điện tử. Trong quá trình làm việc ở công ty, Quyền thấy yêu thích nghề này nên đã tranh thủ thời gian rảnh rỗi sau giờ tan ca, tham gia lớp điện công nghiệp ở trường Trung cấp nghề Kỹ thuật và Nghiệp vụ công đoàn Bình Dương. Ở lớp học, Quyền được các anh chị, thầy cô chỉ bảo tận tình, cùng với đó, nhờ chịu khó quan sát kết hợp với thực hành thường xuyên nên kinh nghiệm mà bạn tích lũy cũng dần nhiều hơn. Quyền cho biết, Quyền đã theo học ở đây được 2 năm. Với tiền lương cơ bản 3,1 triệu đồng/tháng nên còn gặp nhiều khó khăn trong chi tiêu nhưng từ đầu, Quyền xác định tư tưởng là tập trung vào việc học, phải chịu khó chắt chiu các khoản để đầu tư học hành. Quyền cho rằng, nghề điện là nghề “cầm tay chỉ việc”, cho nên quá trình học phải thực sự nghiêm túc, học tốt thì mới vững tay nghề. Có như vậy, sau này khi đã cứng nghề mới có thể thực hiện ước mơ của mình là mở một cửa hàng sửa chữa điện dân dụng, lắp đặt thiết bị điện công nghiệp riêng trên quê hương thứ hai của mình.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên