“Học” đến đâu, phấn đấu “làm theo” đến đó

Cập nhật: 11-05-2015 | 08:16:19

Khắc ghi lời Bác căn dặn bộ đội thông tin liên lạc (TTLL): “Đã cố gắng, cần luôn cố gắng hơn nữa, phải không ngừng nâng cao trình độ chính trị, tư tưởng, ra sức học tập thêm nghiệp vụ, kỹ thuật, bảo đảm công tác TTLL kịp thời, chính xác, bí mật, an toàn...”, Thượng úy Thái Nguyễn Trung Trực, Đại đội trưởng Đại đội Thông tin, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh luôn biết khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao một cách tốt nhất, bảo đảm TTLL thông suốt 24/24 giờ.

Với vai trò Đại đội trưởng Đại đội Thông tin, Thượng úy Thái Nguyễn Trung Trực luôn bảo đảm mục tiêu: “Kịp thời, chính xác, bí mật, an toàn...”. Trong ảnh: Thượng úy Thái Nguyễn Trung Trực đang kiểm tra máy móc, thiết bị để bảo đảm thông tin thông suốt 24/24 giờ

 Thượng úy Thái Nguyễn Trung Trực, Đại đội trưởng Đại đội Thông tin, là một trong những cá nhân điển hình tiêu biểu của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2015. Anh được đồng đội biết đến như là một người “nổi tiếng” bởi tấm gương vượt khó. Dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, trong 4 năm qua, anh Trực vẫn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bởi theo anh Trực, “lo việc gia đình nhưng không để ảnh hưởng và phải hoàn thành tốt công việc của cơ quan”.

Sinh con đầu lòng được 7 tháng thì con bị bệnh co ống dẫn mật bẩm sinh nên anh phải tất tả đưa xuống bệnh viện chữa trị. Nhưng căn bệnh của cháu bé đâu dễ gì phát hiện. Hàng tháng trời theo dõi, qua 12 lần hội chẩn, bác sĩ mới tìm ra bệnh. Và tiếp theo là những tháng ngày dài điều trị. 28 tháng tròn, con gái anh mới xuất viện. Trong suốt thời gian đó, mỗi buổi chiều xuống, anh Trực từ đơn vị chạy về Bệnh viện Nhi đồng 2 thay vợ chăm con, sáng sớm lại tranh thủ chạy về đơn vị nhận công tác. Cực là vậy, song bản thân anh Trực luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Anh chia sẻ: “Con khỏe mạnh trở lại là tôi mừng lắm. Trong suốt thời gian ấy, tôi đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ rất lớn từ lãnh đạo, có vậy tôi mới hoàn thành tốt một lúc hai trọng trách”.

Đối với anh Trực, trở thành bộ đội Cụ Hồ như là cái duyên. Bởi nhà anh ở gần Sư 7 nên từ nhỏ anh đã biết... ăn cơm bộ đội, biết thế nào là kỷ luật quân đội… Và cũng chính vì thế mà niềm mơ ước trở thành anh bộ đội Cụ Hồ ngày càng lớn dần. Vừa tốt nghiệp lớp 12, có lệnh nhập ngũ, coi như một phần mơ ước đã thành hiện thực, anh đăng ký tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội. Với nỗ lực không ngừng của bản thân, anh được đưa đi học lớp Tiểu đội trưởng, rồi đến Trung đội trưởng ở Nha Trang. Tháng 11- 2009, anh về nhận nhiệm vụ ở Đại đội Thông tin cho đến ngày hôm nay. Ý thức được vai trò, trách nhiệm của một người chỉ huy, Trực luôn nỗ lực rèn luyện bản thân, không ngừng học tập, nâng cao trình độ về mọi mặt, rèn luyện bản lĩnh và tác phong công tác. Đồng thời, anh luôn phát huy tinh thần đoàn kết, phấn đấu xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn cách mạng mới.

Anh Trực cho biết, nhiệm vụ của đại đội là bảo đảm thông tin thông suốt 24/24. Với đặc điểm quản lý nhiều kênh thông tin liên lạc, đại đội đã bảo đảm thông tin thoại, truyền số liệu phục vụ cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, duy trì thông suốt mạng thông tin liên lạc từ Quân khu đến Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và từ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đến 9 huyện, thị, thành phố. “Hiện nay, công tác huấn luyện chuyên ngành thông tin của đơn vị luôn sát với tình hình thực tế, trên tất cả các địa hình và hình thái chiến thuật, bảo đảm cho người chiến sĩ thông tin giỏi về chuyên môn, thành thạo về chiến thuật chuyên ngành. Vì vậy, đòi hỏi người chiến sĩ thông tin phải thường xuyên nghiên cứu cập nhật kiến thức liên tục để sử dụng các phương tiện kỹ thuật công nghệ cao một cách có hiệu quả”, anh Trực cho biết.

Chia sẻ về kết quả học tập và làm theo Bác, Thượng úy Thái Nguyễn Trung Trực nói: “Tôi học theo Bác không phải ở những điều gì đó lớn lao. Mỗi ngày, tôi học theo Bác từ những việc làm bình thường nhất tại đơn vị. Chẳng hạn từ việc sử dụng cây viết, tờ giấy, đến nhiệm vụ chuyên môn. Tôi học theo Bác theo tinh thần: “học” đến đâu phấn đấu “làm theo” đến đó, làm theo từng bước từ thấp đến cao và làm theo việc gì phải chắc việc đó…”. Cũng theo anh Trực, anh và các đồng đội trong đơn vị luôn gắn chặt việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Đơn vị luôn quán triệt tinh thần hăng hái, chăm chỉ, cẩn thận, tỉ mỉ tác nghiệp để hoàn thành nhiệm vụ, khắc phục được những điểm yếu, khâu yếu trong công tác để bản thân mỗi người ngày càng hoàn thiện hơn.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết
Tags
theo Bác

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên