“Học đến đâu phấn đấu làm theo đến đó”

Cập nhật: 06-06-2016 | 07:50:44

Khắc ghi lời Bác căn dặn bộ đội thông tin liên lạc (TTLL): “Đã cố gắng, cần luôn cố gắng hơn nữa, phải không ngừng nâng cao trình độ chính trị, tư tưởng, ra sức học tập thêm nghiệp vụ, kỹ thuật, bảo đảm công tác TTLL kịp thời, chính xác, bí mật, an toàn...”, Đại đội Thông tin, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh luôn biết khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao một cách tốt nhất, bảo đảm TTLL thông suốt 24/24 giờ.

 Thượng úy Thái Nguyễn Trung Trực, Đại đội trưởng Đại đội Thông tin, cho biết nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đại đội là huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt, vững chắc. Thời gian qua, xác định đây là nhiệm vụ rất quan trọng trong SSCĐ và chiến đấu nên cấp ủy, chỉ huy đơn vị luôn quán triệt chặt chẽ các chỉ thị, mệnh lệnh, kế hoạch của cấp trên về bảo đảm TTLL, tổ chức huấn luyện đúng kế hoạch, đầy đủ nội dung, đúng quan điểm và nguyên tắc trong quá trình huấn luyện.

Đại đội Thông tin luôn bảo đảm mục tiêu “Kịp thời, chính xác, bí mật, an toàn”. Trong ảnh: Cán bộ, chiến sĩ đơn vị kiểm tra máy móc, thiết bị để bảo đảm thông tin thông suốt 24/24 giờ. Ảnh: T.THẢO

Mặc dù công tác huấn luyện gặp không ít khó khăn, nhưng đại đội phải bảo đảm thông tin thông suốt 24/24 và quản lý nhiều kênh TTLL, phục vụ cho nhiệm vụ SSCĐ, duy trì TTLL từ Quân khu đến Bộ CHQS tỉnh, đến 9 huyện, thị, thành phố. 5 năm qua, đại đội luôn bảo đảm hệ thống thông tin thông suốt, vững chắc phục vụ chỉ huy và cơ quan chỉ huy chỉ đạo kịp thời, không để sai sót. Cụ thể, các ca kíp trực bảo đảm thông suốt liên lạc trên 98%, luôn bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị, phương tiện. Đồng thời, đại đội luôn duy trì nghiêm các ca, kíp trực SSCĐ, thông tin cơ động như trực chỉ huy, trực ban tổng trạm thông tin, trực ban nội vụ và trực các tổ đài với chất lượng thông tin liên lạc ngày càng được nâng lên, đáp ứng tốt công tác TTLL các đợt cao điểm như lễ, tết, diễn tập phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn giảm nhẹ thiên tai...

“Hiện nay, công tác huấn luyện chuyên ngành thông tin của đơn vị luôn sát với tình hình thực tế, trên tất cả các địa hình và hình thái chiến thuật, bảo đảm cho người chiến sĩ thông tin giỏi về chuyên môn, thành thạo về chiến thuật chuyên ngành. Vì vậy, đòi hỏi người chiến sĩ thông tin phải thường xuyên nghiên cứu cập nhật kiến thức liên tục để sử dụng các phương tiện kỹ thuật công nghệ cao một cách có hiệu quả”, anh Trực cho biết thêm.

Gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Đại đội Thông tin nghiêm túc quán triệt và thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, xem đây là nội dung, biện pháp, là phương hướng cơ bản, là kim chỉ nam cho việc lãnh đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Nhờ đó, Đại đội Thông tin vừa vinh dự nhận được bằng khen của tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2016.

Chia sẻ về việc học tập và làm theo Bác, thượng úy Thái Nguyễn Trung Trực nói: “Đơn vị chúng tôi học tập, làm theo Bác từ những việc rất cụ thể. Mỗi ngày, cán bộ, chiến sĩ học, làm theo Bác từ những việc nhỏ nhất chẳng hạn như sử dụng từng cây viết, tờ giấy, đến nhiệm vụ chuyên môn. Chúng tôi học theo Bác theo tinh thần “học đến đâu phấn đấu làm theo đến đó”, làm theo từng bước từ thấp đến cao và làm theo việc gì phải chắc việc đó…”. Đơn vị cũng luôn quán triệt tinh thần hăng hái, chăm chỉ, cẩn thận, tỉ mỉ tác nghiệp để hoàn thành nhiệm vụ, khắc phục được những điểm yếu, khâu yếu trong công tác để bản thân mỗi người ngày càng hoàn thiện hơn.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Ban Chỉ huy Đại đội cũng đã tích cực chủ động nghiên cứu nắm vững quan điểm, đường lối quân sự, quốc phòng của Đảng; nhiệm vụ chính trị của đơn vị; học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kịp thời đề ra biện pháp lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ bảo đảm thông tin liên lạc “kịp thời, chính xác, bí mật, an toàn”; thực hiện “giỏi một việc, biết nhiều việc”; đoàn kết dân chủ, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm. Qua học tập và làm theo tấm gương của Bác, Đại đội Thông tin đã xuất hiện nhiều tấm gương người tốt việc tốt, nhiều cá nhân điển hình và tập thể tiêu biểu với những sáng kiến, cách làm hay. Đội ngũ cán bộ, chiến sĩ có phẩm chất đạo đức tốt, năng lực chuyên môn cao, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Thượng úy Thái Nguyễn Trung Trực cho biết thêm, trong thời gian tới lãnh đạo đơn vị sẽ tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc nâng cao chất lượng TTLL nhằm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần của Chỉ thị 05, trong đó chú trọng việc xây dựng, bồi dưỡng, nhân rộng gương điển hình tiên tiến để cán bộ, chiến sĩ học tập và noi theo, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị.

Bằng những việc làm cụ thể thiết thực, những cán bộ, chiến sĩ Đại đội Thông tin đã góp phần phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, đóng góp xuất sắc vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tô thắm thêm trang sử vẻ vang của dân tộc ta, làm rạng ngời phẩm chất bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới.

 “Mỗi ngày, cán bộ, chiến sĩ học, làm theo Bác từ những việc nhỏ nhất chẳng hạn như sử dụng từng cây viết, tờ giấy, đến nhiệm vụ chuyên môn. Chúng tôi học theo Bác theo tinh thần “học đến đâu phấn đấu làm theo đến đó”, làm theo từng bước từ thấp đến cao và làm theo việc gì phải chắc việc đó…”

(Thượng úy Thái Nguyễn Trung Trực, Đại đội trưởng Đại đội Thông tin)

 

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên