“Học kỳ quân đội” lần thứ IX năm 2018: Trải nghiệm thú vị trong những ngày hè

Cập nhật: 23-06-2018 | 10:39:20

Sáng mai (24-6), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tổ chức lễ xuất quân chương trình “Học kỳ quân đội” lần thứ IX năm 2018 tại Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh. Chương trình diễn ra từ ngày 24-6 đến ngày 30-6. Đây là một mô hình giáo dục bổ ích, sân chơi ý nghĩa được nhân rộng ở các cơ sở Đoàn theo nhiều chương trình khác nhau nhằm giúp các em học sinh rèn luyện kỹ năng sống và có trải nghiệm thú vị trong những ngày hè.


Các chiến sĩ nhí tham gia “Học kỳ quân đội” năm 2017

Đây là năm thứ IX, Tỉnh đoàn phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Học kỳ quân đội và Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh là đơn vị thường niên thực hiện chương trình. Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết nội dung chương trình “Học kỳ quân đội” là học tập, rèn luyện, tập trung vào công tác giáo dục truyền thống anh hùng của Quân đội Nhân dân Việt Nam, dân tộc Việt Nam, giáo dục lòng yêu nước và tinh thần sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Trong phần giáo dục chính trị còn có chương trình xem phim tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Bên cạnh đó, các em được huấn luyện kỹ năng sống nhận định các vấn đề trong cuộc sống, gia đình, làm việc nhóm, phát triển tư duy sáng tạo, nhận thức về suy nghĩ và hoàn thiện bản thân, ứng xử trong giao tiếp; đồng thời tham gia sinh hoạt chuyên đề dân vũ quốc tế, trò chơi, các lễ hội, các hoạt động văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao. Chương trình sẽ tạo những hành trang cần thiết cho các em trong học tập và cuộc sống.

Tham gia “Học kỳ quân đội”, các chiến sĩ nhí sẽ được huấn luyện quân sự với các điều lệnh trong quân đội, học tháo lắp và bắn súng tiểu liên AK bài cơ bản, học các tư thế vận động trên chiến trường, trải nghiệm tăng gia sản xuất. Thời gian sống trong môi trường quân ngũ, các em sẽ sinh hoạt như một người lính, trải nghiệm tác phong nhanh nhẹn, tính tự lập, sự đoàn kết sẽ rèn luyện các em về ý chí, tinh thần vượt qua khó khăn…

Bên cạnh chương trình “Học kỳ quân đội” cấp tỉnh, tổ chức Đoàn cơ sở các cấp cũng đã có những hoạt động để các em học sinh tiếp cận môi trường quân đội trong những ngày hè với mục đích rèn luyện, giáo dục truyền thống cho thanh thiếu nhi. Chị Nguyễn Thị Vân, Bí thư Đoàn phường Tân Phước Khánh (TX.Tân Uyên) cho biết: “Hè năm 2018, Phường đoàn sẽ tiếp tục phối hợp cùng đơn vị bộ đội kết nghĩa tổ chức chương trình “Một ngày làm chiến sĩ” với các nội dung như tham quan trận địa chiến thuật, học gấp xếp nội vụ, mắc tăng võng, duyệt đội hình đội ngũ, hướng dẫn tháo, lắp súng… “Một ngày làm chiến sĩ” sẽ giúp các em có những trải nghiệm mang tính chất cộng đồng, xây dựng tinh thần đoàn kết, rèn luyện tính kỷ luật và kỹ năng công tác Đoàn - Hội - Đội ...”.

Tại huyện Bắc Tân Uyên, trong tháng 7, Ban Thường vụ Huyện đoàn cũng sẽ phối hợp với Ban CHQS và Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện tổ chức chương trình “Em là chiến sĩ nhỏ”, giao lưu trải nghiệm nơi sinh hoạt của các chiến sĩ Ban CHQS huyện. Thông qua chương trình nhằm giáo dục cho đoàn viên thanh niên, học sinh về lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, nâng cao trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên