Học sinh các trường phấn khởi, tự tin bước vào năm học mới

Cập nhật: 06-09-2018 | 08:48:05

Trong niềm hân hoan đón chào năm học mới, hôm qua (5-9), các trường học trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2018- 2019. Thể hiện sự quan tâm và dành tình yêu thương đối với học sinh (HS), trong ngày khai giảng, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ngành, huyện, thị, thành phố đều đến tham dự lễ khai giảng với thầy trò các trường.

 Học sinh trường THPT Chuyên Hùng Vương vui mừng chào đón ông Trần Văn Nam (giữa), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành đến dự lễ khai giảng năm học mới 2018-2019 vào sáng 5-9. Ảnh: THIÊN LÝ

 Ông Trần Thanh Liêm (thứ 5, từ trái sang), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao thưởng cho học sinh trường THPT Trịnh Hoài Đức trúng tuyển đại học điểm cao

  Trường THPT Trịnh Hoài Đức tổ chức lễ chào đón những HS vừa trúng tuyển vào lớp 10

Lễ trang trọng, ý nghĩa

Trong không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm học mới 2018-2019, sáng 5-9, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến dự lễ khai giảng tại trường THPT Chuyên Hùng Vương (TP.Thủ Dầu Một). Cùng dự có ông Huỳnh Thành Long, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Nhân dịp khai giảng, ông Trần Văn Nam đã gửi lẵng hoa chúc mừng thầy và trò trường THPT Chuyên Hùng Vương.

Phát huy truyền thống dạy tốt, học tốt, trong năm học 2017- 2018, tập thể thầy và trò nhà trường tiếp tục thể hiện vị thế vượt trội về chất lượng giáo dục, đào tạo. Trường đạt 108 giải HS giỏi cấp tỉnh, chiếm 60% tổng số giải trong toàn tỉnh, tăng 11,3% số giải so với năm học trước; đạt 22 giải HS giỏi quốc gia (4 giải nhì, 7 giải ba, 11 giải khuyến khích), cao hơn năm học trước 10 giải. Ngoài ra, HS của trường còn đạt giải cao tại các cuộc thi Olympic 30-4 cấp khu vực...

Tại lễ khai giảng, ông Trần Văn Nam đã cùng với thầy và trò nhà trường trồng cây trong khuôn viên trường. Dịp này, ông Trần Văn Nam đã có buổi làm việc với Ban Giám hiệu trường THPT Chuyên Hùng Vương để nắm bắt những khó khăn, kiến nghị của nhà trường nhằm tiếp tục thực hiện công tác giáo dục, đào tạo tốt hơn. Tại buổi làm việc, ông Trần Văn Nam cho biết Bình Dương là một trong những tỉnh dẫn đầu về phát triển kinh tế trong cả nước. Kinh tế phát triển nên giáo dục cũng phải được ưu tiên phát triển để đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng tại chỗ. Chính vì vậy, tỉnh luôn quan tâm đầu tư cho giáo dục và các lĩnh vực y tế, an sinh xã hội. Về những kiến nghị của trường, lãnh đạo tỉnh ghi nhận xem xét bố trí quỹ đất phù hợp; đồng thời đề nghị Sở Giáo dục - Đào tạo xem xét trình UBND tỉnh chính sách bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, học sinh giỏi của trường để gặt hái thành tích cao tại các cuộc thi quốc gia, khu vực.

* Đến dự lễ khai giảng với thầy và trò trường THPT Võ Minh Đức (TP.ThủDầu Một) trong sáng qua (5-9), có ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành, địa phương và phụ huynh HS.

Năm học 2017-2018, thầy và trò trường THPT Võ Minh Đức đã có nhiều nỗ lực trong công tác dạy và học, thi đua xây dựng phong trào giáo viên giỏi, HS giỏi. Nhờ đó, tỷ lệ HS tốt nghiệp THPT quốc gia đạt 100%, tỷlệHS đậu cao đẳng, đại học đạt 98,3%. Đặc biệt trong năm học qua, trường đạt hơn 40 giải HS giỏi các cấp vàđược đềnghịUBND tỉnh tặng bằng khen trường tiên tiến xuất sắc. Năm học mới, nhà trường đề ra mục tiêu phấn đấu nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, trong đó chú trọng xây dựng tập thể sư phạm vững mạnh đi đôi với xây dựng tập thể HS tiên tiến để nâng cao chất lượng giáo dục một cách toàn diện.

* Trong không khí long trọng, vui tươi của ngày khai giảng, sáng qua (5-9), thầy trò trường THPT Trịnh Hoài Đức (TX.Thuận An) vinh dự chào đón ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự khai giảng với nhà trường.

Năm học 2017-2018 vừa qua, với sự nhiệt tình, tâm huyết, tích cực đổi mới phương pháp dạy học của thầy cô giáo, trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Nhà trường có 13 HS đạt giải HS giỏi cấp tỉnh và 27 em đạt giải HS giỏi Olympic 30-4 tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh; 100 % HS tốt nghiệp THPT, 98 % HS trúng tuyển đại học đợt I... Năm học 2018-2019, trường có 956 HS, trong đó có 346 em vừa trúng tuyển vào lớp 10. Phát huy những thành tích đã đạt được trong năm học vừa qua, năm học này nhà trường tiếp tục tổ chức hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua, đặc biệt là tích cực hưởng ứng vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” bằng những hình thức mới mẻ, sáng tạo, phong phú, gắn việc học tập với rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và HS, hướng đến xây dựng một tập thể trường “dân chủ - kỷ cương - tình thương - trách nhiệm”.

* Cùng với các trường, cũng trong sáng qua, trường THPT Tân Bình (Bắc Tân Uyên) đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2018-2019. Đến dự có ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Những năm qua, trường THPT Tân Bình luôn khẳng định được vị thế, là một trong những trường dạy và học có chất lượng trên địa bàn tỉnh; trong đó các lớp 12 thuộc khối THPT có tỉ lệ HS đỗ vào các trường đại học, cao đẳng và trung cấp nghề chiếm tỷ lệ cao. Năm học 2018- 2019, toàn trường có 1.512 HS; các lớp ở cấp THCS có 960 HS.

* Sáng 5-9, trường THPT Bến Cát (TX.Bến Cát) tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2018- 2019. Đến dự có bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; cùng lãnh đạo địa phương, tập thể giáo viên và 1.500 HS của trường.

Năm học 2017-2018, mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn nhưng tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và HS của Trường THPT Bến Cát đã phấn đấu và đạt nhiều thành tích đáng phấn khởi. Trường có 464/467 HS cuối cấp tốt nghiệp THPT, đạt tỷ lệ 99,36%; có 404 HS trúng tuyển đại học, chiếm tỷ lệ 87,06%. Cùng với đó, trường đã tích cực tham gia hội thi cấp tỉnh, cấp toàn quốc với 6 giải thưởng cấp tỉnh; 1 giải 3 toàn quốc. Cuối năm, trường có 107/112 cán bộ, giáo viên đạt lao động tiên tiến, chiếm tỷ lệ 95,5%; 13 chiến sĩ thi đua cơ sở. Trong năm, đơn vị được đề nghị UBND tỉnh công nhận tập thể lao động tiên tiến và là trường thứ 3 trong hệ thống các trường THPT trên địa bàn tỉnh được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3.

* Hòa cùng không khí phấn khởi của cả nước, sáng 5-9, trường THPT Tân Phước Khánh (TX.Tân Uyên) đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2018-2019. Đến dự có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo TX.Tân Uyên, đại diện các cơ quan ban ngành, đoàn thể, thầy cô giáo cùng 1.343 HS của trường.

Với truyền thống 50 năm xây dựng và trưởng thành, trường THPT Tân Phước Khánh đã đạt thành thích xuất sắc trong kỳ thi tốt nghiệp phổ thông quốc gia vừa qua với tỷ lệ tốt nghiệp đạt 100%; 80% đậu vào các trường đại học, cao đẳng. Trong đó có nhiều em đạt điểm cao (trên 30 điểm) vào các trường đại học. Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 có 500 em trúng tuyển vào trường. Tại buổi lễ khai giảng, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đọc thư chúc mừng khai giảng năm học mới của Chủ tịch nước Trần Đại Quang với mong muốn đội ngũ thầy cô giáo cùng các em HS ra sức phấn đấu rèn luyện, đạt thành tích cao trong giảng dạy, học tập...

* Sáng ngày 5-9, trường TPHT Phước Hòa (Phú Giáo) đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2018-2019. Đến dự có ông Nguyễn Hoàng Thao, Ủy viên Thường vụ, Giám đốc Công an tỉnh.

Trường THPT Phước Hòa được thành lập cách đây 4 năm với 47 cán bộ, giáo viên và đảm trách nhiệm vụ giảng dạy, đào tạo cho con em các xã Phước Hòa, Vĩnh Hòa, An Bình (Phú Giáo) và Hưng Hòa (Bàu Bàng). Năm học 2018-2019, trường có tổng cộng 570 HS ở 3 khối lớp 10-11-12. Trong đó, có 192 HS lớp 10 mới được tuyển sinh vào trường.

* Cũng trong sáng qua (5- 9), ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự lễ khai giảng năm học mới 2018- 2019 tại trường THPT Nguyễn An Ninh (TX.Dĩ An).

Trong năm học 2017-2018, thầy và trò trường THPT Nguyễn An Ninh đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Trong đó học lực khá, giỏi đạt trên 40%... Năm học 2018-2019, trường THPT Nguyễn An Ninh có 1.273 HS, nhà trường tiếp tục thực hiện chủ đề năm học “Đổi mới thực chất, hiệu quả cao”, cùng với phương châm hành động “trách nhiệm, năng động, sáng tạo” và “tất cả vì HS thân yêu”; đồng thời, tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 gắn với cuộc vận động “hai không”, góp phần không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo trong năm học mới

* Tại trường THPT An Mỹ (TP.Thủ Dầu Một) không khí ngày khai giảng cũng diễn ra hết sức sôi nổi. Trong ngày lễ có ý nghĩa đặc biệt này, thầy và trò trường THPT An Mỹ đã đón đại diện lãnh đạo tỉnh, ngành giáo dục - đào tạo, địa phương về chung vui cùng nhà trường. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, bà Trần Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trao tặng lẵng hoa chúc mừng trường nhân ngày khai giảng năm học mới 2018-2019.

Ngày lễ khai giảng năm học mới tại trường THPT An Mỹ đã diễn ra trong niềm vui tươi, phấn khởi của thầy và trò. Phần lễ diễn ra hết sức ý nghĩa, với những nghi thức, như: Chào đón HS khối 10, chào cờ, tặng hoa chúc mừng, đọc thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước… Bước vào năm học mới 2018-2019 với niềm vui tươi phấn khởi mới, tuy còn một số khó khăn nhất định, nhưng tập thể trường THPT An Mỹ quyết tâm tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ năm học với các mục tiêu cụ thể. Trong đó, đáng chú ý là trường tiếp tục thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, HS tích cực” nhằm nâng cao chất lượng giáo dục; đặc biệt là giáo dục đạo đức, nhân cách và kỹ năng sống cho HS...

Hội vui tươi, phấn khởi

Để ngày khai giảng tạo được dấu ấn với HS, nhất là HS đầu cấp, các trường tổ chức phần lễ ngắn gọn để dành thời gian tổ chức phần hội với các hoạt động vui chơi tập thể, lành mạnh, ấn tượng giúp HS phấn khởi bước vào năm học mới…

* Tại trường Tiểu học Lai Hưng A (huyện Bàu Bàng), ngày khai giảng đã để lại ấn tượng khó phai đối với 1.200 HS của trường. Với tinh thần tổ chức phần lễ nhẹ nhàng, nhà trường dành đa số thời gian trong sáng 5-9 cho các em chơi các trò chơi dân gian.

* Với trường Tiểu học - THCS Tam Lập (Phú Giáo), HS cùng hòa vào niềm vui chung của ngày khai giảng. Ngoài biểu diễn các tiết mục văn nghệ, các em còn tham gia các trò chơi dân gian như: Đua xe đạp chậm, đập bóng, nhảy bao bố… Những hoạt động này càng làm cho HS đoàn kết, gắn bó nhau và cùng giúp đỡ nhau vươn lên học tốt.

* Những năm qua, mặc dù số lượng học sinh tăng thêm cao, ngành giáo dục - đào tạo vẫn bảo đảm để tất cả HS đều được đến trường. Chung sức với ngành, nhiều công ty, doanh nghiệp đã xây dựng nhà trẻ, trường mầm non cho con em công nhân. Dịp khai giảng, trẻ em là con em công nhân lao động cũng có những giây phút thật vui tươi, hạnh phúc. Đáp ứng theo yêu cầu của ngành, đồng thời nhằm tạo dấu ấn vui tươi cho các bé trong ngày đầu tiên đến trường, trường Mầm non Sao Bắc Đẩu (TX.Tân Uyên) luôn thu hút con em công nhân lao động cũng đã tổ chức khai giảng năm học mới, với sự góp mặt của đông đủ cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng toàn thể quý phụ huynh và các bé. Buổi lễ khai giảng với cái tên hết sức ý nghĩa “Sự khởi đầu hoàn hảo” với nội dung truyền tải những thông điệp của nhà trường trong năm học mới, bên cạnh đó tạo một sân chơi cho bé với những trò chơi ngộ nghĩnh, vui nhộn do chính phụ huynh và các bé tham gia trải nghiệm. Trong năm học mới 2018-2019, nhà trường đã đưa ra những phương pháp giáo dục mới và đặc biệt trú trọng việc kết nối giữa nhà trường - phụ huynh, áp dụng phương pháp montessori giáo dục trẻ tự phục vụ.

* Tại trường Mầm non Hài Mỹ, thuộc Công ty Hài Mỹ (TX. Thuận An), niềm vui như vỡ òa khi 415 cháu được xem màn múa lân thật ấn tượng. Sau đó các cô tổ chức cho các bé chơi những trò chơi dân gian phù hợp với lứa tuổi của các bé. Cô Đỗ Thị Thu Hiền, Hiệu trưởng tâm sự: “Nhà trường mong muốn đem đến cho các bé những giây phút vui chơi hồn nhiên, vui tươi, để những tâm hồn trẻ thơ cảm nhận được trọn vẹn tình yêu thương mà các cô dành cho các bé dưới mái trường mầm non”.

* Với mong muốn đem lại niềm vui cho các em trong ngày khai trường, các trường học trong tỉnh đã tập trung tổ chức phần hội với nhiều hoạt động thật vui tươi. Với các em ở trường mầm non - tiểu học - THCS Quê Hương (TX.Dĩ An), dù chương trình khai giảng đã kết thúc, nhưng niềm vui vẫn còn đọng lại. Những đứa trẻ mồ côi, khuyết tật đã múa hát và nhận những lời chúc, động viên của đại diện chính quyền địa phương, ngành giáo dục - đào tạo, từ đó giúp các em phấn khởi, tự tin bước vào năm học mới.

Cùng với các cấp học khác, kết thúc buổi khai giảng, các trường THCS, THPT trong tỉnh cũng tổ chức cho HS tham gia một số hoạt động, trò chơi nhằm tạo sự gắn kết giữa thầy và trò, giúp các em có thêm những phút giây thư giãn, thoải mái trước khi bước vào buổi học đầu tiên năm học mới 2018-2019. Cụ thể, tại trường THPT An Mỹ (TP.Thủ Dầu Một), phần hội cũng diễn ra hết sức sôi nổi, thu hút đông đảo HS tham gia các trò chơi mang tính tập thể; giao lưu văn nghệ với các trường đại học, cao đẳng; tư vấn của các trường đại học…

Tiếp sức học sinh đến trường

Trên bước đường học tập của HS luôn có sự đồng hành, chia sẻ của toàn xã hội. Với những HS nghèo hiếu học, các em nhận được sự quan tâm nhiều hơn từ cộng đồng xã hội nhân dịp khai giảng. Chắp thêm đôi cánh ước mơ học tập cho HS, mùa khai giảng năm nay nhiều tổ chức kinh tế, xã hội, nhà hảo tâm đã dành tặng những suất học bổng, phần quà ý nghĩa cho HS ở khắp nơi trong tỉnh.

Ngày khai giảng ở vùng nông thôn, các trường có con em đồng bào dân tộc thiểu số đang học tập cũng diễn ra thật trang trọng, vui tươi. Năm nay, trường Tiểu học Hòa Lộc có 188 HS, trong đó có 50 em là HS dân tộc thiểu số. Thể hiện sự quan tâm đối với HS nói chung, con em đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng, dịp khai giảng, UBND xã Minh Hòa đã tặng cho các em 300 quyển tập, các nhà hảo tâm khác tặng 5 xe đạp, 50 bộ quần áo cùng tập sách cho các HS có hoàn cảnh khó khăn. Sự quan tâm chăm lo của toàn xã hội là nguồn động viên để các em chăm ngoan, cố gắng học tập thật tốt. Tại trường Tiểu học - THCS Tam Lập (Phú Giáo), trong ngày khai giảng các em cũng nhận được sự quan tâm từ lãnh đạo huyện, các cơ quan ban ngành đến dự lễ. 20 em HS có hoàn cảnh khó khăn của trường còn được Công an huyện tặng quà gồm tập, sách, qua đó tiếp thêm cho các em nghị lực để vươn lên trong học tập.

Xã hội luôn dành cho trẻ em những tình cảm tốt đẹp, trong đó quan tâm đến việc học của các em là một trong những hoạt động cụ thể. Với trường Tiểu học Long Hòa (Dầu Tiếng), trong số 1.245 HS có đến 80% là con em công nhân lao động. Trong hành trang đi tìm kiến thức của các em luôn có sự chia sẻ về vật chất, tinh thần của các nhà hảo tâm, các tổ chức kinh tế - xã hội. Nối dài cho nghĩa cử nhân văn ấy, ngày khai giảng năm nay những HS khó khăn tiếp tục được tiếp thêm nghị lực và niềm tin để vững tin tương lai ở phía trước. Cụ thể, Câu lạc bộ Sinh viên xung kích tỉnh tặng 500 quyển tập, 10 HS được nhà hảo tâm tặng quần áo, 40 HS khác được tặng học bổng, 2 HS mồ côi được hỗ trợ 30,8 triệu đồng... Trong ngày khai giảng năm nay, hầu như HS có hoàn cảnh khó khăn của các trường đều đón nhận những suất học bổng nghĩa tình từ các nhà tài trợ. Tại trường THPT Võ Minh Đức (TP.Thủ Dầu Một), đại diện Công ty TNHH MTV Xổsốkiến thiết Bình Dương vàđại diện Ngân hàng Sacombank chi nhánh Bình Dương đã trao 19 suất học bổng cho HS nghèo, vượt khó học giỏi của trường.

Tiếng trống trường đã điểm, năm học 2018-2019 đã chính thức bắt đầu. Với sự quan tâm chăm lo từ lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các ngành các cấp và toàn xã hội, thầy trò cùng quyết tâm thực hiện tốt chủ đề: “Đổi mới thực chất, hiệu quả nâng cao”, cùng phương châm hành động: “Trách nhiệm-năng động - sáng tạo” và khẩu hiệu hành động: “Tất cả vì HS thân yêu”, tin rằng năm học mới sẽ tiếp tục gặt hái nhiều kết quả mới.

 NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X