Học sinh Đoàn Thiên Phúc: Học ở trường là chính

Cập nhật: 18-08-2014 | 09:47:22

Trong kỳ thi tuyển sinh đại học (ĐH) vừa qua, Đoàn Thiên Phúc, học sinh trường THPT Dầu Tiếng đã thi đậu vào 2 trường ĐH: ĐH Công nghệ thông tin 23,5 điểm và ĐH Khoa học Tự nhiên 24,5 điểm. Ngoài ra, em từng đoạt giải 3 cuộc thi giải toán giải thưởng Lương Thế Vinh cấp tỉnh, giải 3 cuộc thi Casio môn sinh học.

 

  Phúc và người mẹ thân yêu của mình

Kinh nghiệm của Phúc là học ở trường là chính, không nên mất nhiều thời gian cho việc học thêm. Em có thói quen lập thời khóa biểu học tập cụ thể, giải nhiều bài tập để làm quen với các dạng đề khác nhau, kết hợp học tập và nghỉ ngơi hợp lý. Em thường xuyên lên mạng tìm kiếm tài liệu học tập, tìm những dạng đề mới để rèn luyện thêm. Dù áp lực học tập nhiều, nhưng Phúc cũng không từ bỏ thói quen chơi thể thao. Môn thể thao em yêu thích là đá banh và cầu lông. Em từng đoạt được 2 huy chương vàng môn cầu lông tại Hội khỏe Phù Đổng ở năm học lớp 8.

Tìm hiểu về hoàn cảnh gia đình Phúc, được biết gia đình em có mức sống trung bình, ba làm nghề hớt tóc, mẹ nội trợ. Cuộc sống không mấy khá giả nhưng ba mẹ em vẫn dồn sức lo cho các con. Hiện tại 2 người chị của Phúc đã đi làm. Riêng Phúc thấu hiểu được nỗi vất vả và tình thương yêu mà ba mẹ đã dành cho, nên em cố gắng duy trì phong độ học tập. Kết quả kỳ thi ĐH năm nay chính là món quà em dành tặng ba mẹ trong mùa Vu lan năm nay.

H.THÁI

 


Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X