Học sinh hứng thú với “Một ngày làm nông dân”

Cập nhật: 24-05-2017 | 16:41:40

(BDO) Cùng theo đoàn học sinh Tiểu học trường Trần Phú (TP.TDM) trong chương trình dã ngoại, tập làm nông dân một ngày tại Nông trại Tree (TX.Thuận An) do phụ huynh học sinh của trường tổ chức mới thấy thật nhiều điều mà các bậc phụ huynh cần quan tâm hơn!

Nhiều người có con học lớp 5 nhưng chưa bao giờ cho con cầm dao, kéo! Lý do: sợ nguy hiểm. Thế nên khi các em chơi trò cắt rau muống mới thật sự “đau khổ”! Các bé không biết cầm kéo như thế nào, cắt rau như thế nào trong khi đây là việc quá thành thục với trẻ con nông thôn nếu các em hay phụ ba mẹ việc nhà…

Hào hứng, thú vị, cười sảng khoái là những gì các em có được sau một ngày cấy lúa, bắt cá, làm heo đất, thu hoạch rau, đậu…và các trò chơi vận động khác. Một bé gái cho biết em rất vui và ước “giá như ngày nào chúng em cũng được… sống như vầy!”

Dưới đây là một vài hình ảnh sau một ngày cùng học trò tiểu học làm nông dân:

Các bé đến điểm tập kết để nghe hướng dẫn “nội quy làm nông dân”

Heo đất- một sản phẩm gốm sứ của Bình Dương được các anh chị giới thiệu từ khâu lấy nguyên liệu đến khi thành thành phẩm

Các bé hào hứng khi tập làm heo đất

Thú vị khi được dạy làm bánh ít

Cấy lúa- một trong những hoạt động các bé hào hứng nhất

Cùng nhau bắt cá

Lần đầu tiên được cắt rau muống

Quỳnh Như 
 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X