Học sinh Lê Yến Trinh: Nhà sử học nhỏ tuổi mê học các môn tự nhiên

Cập nhật: 12-01-2015 | 09:42:40

Đó là tâm sự của em Lê Yến Trinh, học sinh lớp 8A3, trường THCS Phú Long, TX.Thuận An. Xinh đẹp, học giỏi, ngoan ngoãn nên Yến Trinh luôn được các thầy cô giáo trong trường thương yêu và các bạn học sinh ngưỡng mộ. Với thành tích 8 năm liền là học sinh giỏi, giải nhất Sao Khuê vòng thị, giải nhì môn tiếng Anh vòng thị, giải ba môn tiếng Anh vòng tỉnh, hạng nhất nhà sử học nhỏ tuổi phường Lái Thiêu, TX.Thuận An…

Sinh ra trong một gia đình có ba mẹ đều làm kinh doanh, lại là con một trong nhà, nhưng ngay từ nhỏ Yến Trinh đã có tính tự lập rất cao. Ba mẹ em cho biết, chưa bao giờ phải nhắc nhở em trong việc học tập, cứ đúng giờ là em tự ngồi vào bàn học, học khi nào xong thì mới làm việc khác. Không chỉ có ý thức tự học cao, Yến Trinh còn biết tự chăm sóc bản thân và giúp đỡ mẹ công việc nhà. Yến Trinh tâm sự: Em chẳng có bí quyết gì hết, chỉ là cố gắng tập trung nghe giảng trên lớp, về nhà làm tất cả các bài tập. Có thời gian rảnh là em mở nhạc tiếng Anh lên nghe. Em rất thích nghe nhạc nước ngoài, nhất là các bản nhạc bằng tiếng Anh. Qua lời bài hát em biết thêm nhiều từ vựng và rất dễ nhớ. Riêng với những cấu trúc ngữ pháp khó thì em ghi ra rồi học thuộc, nếu vẫn không nhớ em sẽ ghi vào tờ giấy nhỏ rồi kẹp vào sách, vở… khi giở ra nhìn thấy mình sẽ chú ý, rồi dần dần sẽ ghi nhớ vào đầu thôi.

Yến Trinh thú nhận, em thích học tiếng Anh, giỏi môn sử nhưng những môn mà em có niềm đam mê nhất lại là toán, lý, hóa. Cô Nguyễn Thị Thùy Hương, giáo viên chủ nhiệm của Yến Trinh cho biết: Trong lớp Yến Trinh là lớp phó học tập. Trinh có ý thức tự học rất cao, có tinh thần trách nhiệm với lớp, với các bạn. Không những học giỏi, Yến Trinh còn là một học sinh ngoan ngoãn và năng động.

Khi được hỏi về ước mơ của mình, cô học trò nhỏ tâm sự: Trước mắt em sẽ phải tiếp tục cố gắng học thật giỏi để ba mẹ và thầy cô vui lòng. Từ nay đến lúc thi đại học cũng còn khá dài, có thể em sẽ có một ước mơ và định hướng cho riêng mình nhưng dù là ước mơ gì thì em cũng sẽ quyết tâm biến ước mơ ấy thành sự thực.

N.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X