Học sinh Phạm Thị Hồng Minh: Bước vững chắc trên con đường đã chọn

Cập nhật: 13-02-2015 | 08:37:22

Xuất sắc trúng tuyển Đại học (ĐH) Y dược TP.Hồ Chí Minh với 29 điểm, Phạm Thị Hồng Minh, học sinh (HS) lớp 12A1, trường THPT Dĩ An trở thành HS đậu ĐH có điểm cao nhất của tỉnh trong kỳ thi tuyển sinh ĐH năm 2014. Với sự nỗ lực và ý chí quyết tâm cao trong học tập, những thành tích mà Hồng Minh đạt được sẽ là bệ phóng và hành trang để em tiếp tục thể hiện bản lĩnh của mình trên bước đường phía trước.

 

 Trước khi đạt danh hiệu HS đậu ĐH điểm cao nhất tỉnh trong kỳ thi tuyển sinh ĐH vừa qua, Phạm Thị Hồng Minh đã có một bảng thành tích về học tập thật đáng nể. Suốt 12 năm học, em luôn đạt danh hiệu HS giỏi toàn diện và giành nhiều giải cao trong các kỳ thi HS giỏi: Giải nhất HS giỏi giải toán trên máy tính cầm tay môn toán lớp 12 THPT cấp tỉnh và cấp Quốc gia, giải nhì HS giỏi môn toán 12 THPT cấp tỉnh, tốt nghiệp THPT loại giỏi với 37 điểm, xuất sắc trúng tuyển ĐH Y dược TP.HCM với 29 điểm và đậu ĐH Ngoại thương với 26,5 điểm.

Hồng Minh sinh ra trong một gia đình có 4 chị em, ba mẹ đều làm công nhân. Cuộc sống gia đình dù còn gặp không ít khó khăn nhưng cả 4 chị em Minh đều học rất giỏi. Người chị đầu đang là sinh viên trường ĐH Bách khoa, Hồng Minh là con thứ 2 trong gia đình, sau em còn hai em đang học phổ thông nên tất cả những chi phí đều phụ thuộc vào đồng lương công nhân ít ỏi của ba mẹ. Ý thức được sự vất vả, khó nhọc của cha mẹ nên ngay từ nhỏ, Hồng Minh đã tự lập và có ý thức tự học từ rất sớm.

Hồng Minh luôn đề ra các mục tiêu trước mắt và lâu dài trong học tập, đồng thời đưa ra các phương hướng thực hiện mục tiêu đó. Em luôn liệt kê các mục tiêu sẽ thực hiện trong ngày, trong tuần... ra giấy và dán lên góc học tập của mình. Từ phương pháp học đó nên em nắm rất vững kiến thức mà ít khi quên. Em cho rằng, để đạt kết quả học tập tốt và thành công, vẫn phải do bản thân tự học, tự nỗ lực.

Hồng Minh tâm sự: “Em sẽ cố gắng học thật tốt ở trường y, vì đã quyết tâm chọn con đường này rồi thì phải nỗ lực hết mình để tự tin bước vững chắc trên con đường ấy. Em thấy mình thật may mắn và tự hào khi được sinh ra trong một gia đình đầm ấm, ba mẹ luôn hy sinh tất cả vì chúng em. Gia đình chính là động lực to lớn nhất để em nỗ lực phấn đấu một cách công bằng và nghiêm túc”.

 NGỌC THANH

 

Chia sẻ bài viết
Thật ngưỡng mộ
nghia (Cách đây 9 năm)
Kiên định, quyết tâm đã giúp em thành công
nguyễn (Cách đây 9 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X