Học sinh, sinh viên thực hiện khai báo y tế

Cập nhật: 28-04-2020 | 05:22:26

“Nhiều hành động nhỏ sẽ góp phần tạo nên hiệu ứng vô cùng lớn. Hãy cùng Việt Nam chiến thắng đại dịch, đẩy lùi Covid-19”. Đó là những câu khẩu hiệu của các trường học trong tỉnh khi kêu gọi học sinh, sinh viên (HSSV) thực hiện khai báo y tế theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục - Đào tạo.

 Bạn Lê Thị Trinh, sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một hỗ trợ các bạn HSSV và người cao tuổi thực hiện khai báo y tế cá nhân

 Thời gian qua, nhiều trang Fanpage của các trường đại học, cao đẳng, THPT… trên địa bàn tỉnh có thông báo kêu gọi các bạn HSSV thực hiện khai báo y tế. Theo đó, nhiều HSSV đã để lại những bình luận hứng khởi và những hình ảnh về việc bản thân đã thực hiện thành công khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI.

Khai báo y tế là nội dung bắt buộc SV phải thực hiện tại trường Đại học Thủ Dầu Một và sẽ được xem xét cập nhật điểm rèn luyện nếu tham gia cuộc thi ảnh đẹp với chủ đề “Khai báo y tế cá nhân - Bảo vệ chính mình, cộng đồng” trong hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Theo đó, những hình ảnh đẹp thể hiện tinh thần trách nhiệm của màu áo xanh thanh niên trong thực hiện khai báo y tế đã được đăng tải trên nhiều tài khoản cá nhân của cộng đồng mạng kèm theo những chú thích đầy ý nghĩa. Bên cạnh đó là những hình ảnh các bạn hướng dẫn khai báo y tế cho người thân và cộng đồng. Theo ghi nhận của Phòng Công tác SV trường Đại học Thủ Dầu Một, tính đến thời điểm này trường đã có khoảng 6.200 SV thực hiện khai báo y tế.

Với sự khẩn trương triển khai thực hiện, trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương đã thực hiện được 100% khai báo trong toàn trường. Theo ông Trịnh Hoàng Xuân Phúc, Đoàn Thanh niên, Hội SV của nhà trường đã phối hợp cùng Trung tâm Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp và truyền thông triển khai đồng loạt đến cán bộ, nhân viên, giảng viên và SV về việc thực hiện khai báo sức khỏe tự nguyện theo hướng dẫn. Cụ thể, nhà trường đã tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn cán bộ quản lý, nhân viên, giảng viên, học viên, SV và khuyến khích phụ huynh, người thân thực hiện khai báo sức khỏe tự nguyện trên ứng dụng NCOVI do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo xây dựng trên các kênh truyền thông của nhà trường.

Trò chuyện với chúng tôi, bạn Hồ Quang Vinh, SV ngành kỹ thuật điện - điện tử trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương, cho biết sau khi tải ứng dụng NCOVI em đã thực hiện các thao tác theo hướng dẫn cho đến khi nhấn nút gửi tờ khai. Ngoài ra, Vinh còn hỗ trợ nhiều bạn cùng lớp thực hiện khai báo y tế và vận động gia đình, người thân, bạn bè thực hiện để chung tay đẩy lùi đại dịch.

Theo ông Phạm Nguyễn Thanh Tuấn, Hiệu trưởng trường THPT Bình An (TP.Dĩ An), do phần lớn phụ huynh HS là công nhân nên việc thực hiện khai báo y tế cho HS trong trường chỉ đạt hơn 75% HS. Tuy nhiên, nhiều HS cũng đã chủ động hỗ trợ bạn mình bằng cách cho mượn điện thoại thông minh để thực hiện khai báo.

Nhằm giúp việc thực hiện khai báo y tế thêm hiệu quả, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các Huyện, Thị, Thành đoàn hỗ trợ các em HSSV. Trong đó, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã cử cán bộ đoàn đến các xã cùng với đoàn viên thanh niên đi từng ngõ, gõ từng nhà để hỗ trợ thực hiện khai báo y tế. Trong quá trình này, các bạn đoàn viên thanh niên đã hướng dẫn các hộ gia đình tải phần mềm khai báo y tế và thực hiện khai báo cho gia đình, người thân và cộng đồng, trong đó có các em HS.

Xác định việc khai báo y tế tự nguyện toàn dân có ý nghĩa quan trọng trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Bởi căn cứ trên thông tin y tế cá nhân được cập nhật, nhân viên y tế sẽ nắm bắt cơ bản diễn biến sức khỏe, theo dõi sức khỏe cá nhân; chú trọng những trường hợp có yếu tố nguy cơ (liên quan ca bệnh, tiếp xúc gần, tiếp xúc với người tiếp xúc gần ca bệnh, đi về từ vùng có dịch…). Vì thế, các trường học trên địa bàn tỉnh đã triển khai và thực hiện nghiêm túc khai báo y tế cá nhân. Đối với các trường tiểu học, THCS và mầm non thì khai báo y tế sẽ thực hiện ngay sau khi các em HS trở lại trường học.

 Nhm kim soát s lây lan ca dch bnh, ngành y tế Bình Dương đã tuyên truyn khai báo y tế t nguyn trên ng dng NCOVI. Đến nay, toàn tnh đã có gn 83.000 ngưi dân thc hin khai báo. S Giáo dc - Đào to cũng đã kêu gi toàn th cán b qun lý giáo dc, nhà giáo, ngưi lao đng trong ngành, HSSV và cha m HS toàn tnh thc hin vic khai báo y tế t nguyn.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X