Học sinh vùng nông thôn sáng tạo trong học tập

Cập nhật: 31-12-2019 | 01:33:24

Trong cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ XV năm học 2018-2019 đã xuất hiện những tấm gương học sinh ở vùng nông thôn hiếu học, say mê nghiên cứu, thích khám phá. Với niềm đam mê ấy, nhóm học sinh trường THCS Minh Tân (Dầu Tiếng) đã đạt được giải nhì và giải ba tại cuộc thi này.

 Nhóm học sinh trường THCS Minh Tân trong ngày nhận giải thưởng

Thực hiện đổi mới trong giảng dạy của thầy cô, học sinh trường THCS Minh Tân đã chủ động hơn trong học tập. Với em Lê Ân, học sinh lớp 9, để khẳng định năng lực bản thân, từ những kiến thức đã được thầy cô trang bị, em đã vận dụng vào thực tế qua việc sáng tạo “máy ấp trứng sử dụng năng lượng mặt trời”. Sáng kiến này của em đã được Ban tổ chức cuộc thi đánh giá cao, kết quả đã đạt giải nhì. Em chia sẻ, nguồn năng lượng mặt trời vô tận, nếu chúng ta biết tận dụng thì sẽ đem lại hiệu quả kinh tế cao. Sản phẩm do em sáng tạo sẽ giúp cho mọi người ý thức hơn trong việc sử dụng năng lượng mặt trời trong sinh hoạt gia đình, chứ không riêng gì với máy ấp trứng này. Thành công ấy là động lực để em Ân hăng say học tập, nghiên cứu và tiếp tục có những dự án khác ở các năm học tiếp theo.

Cùng tham gia cuộc thi này, 2 em Nguyễn Trần Tâm Như, Nguyễn Huỳnh Yến Nhi đã đạt giải ba với giải pháp: “Website giới thiệu văn hóa 54 dân tộc Việt Nam”. Theo các em, những thông tin ở website do các em thiết kế rất hữu ích cho việc học tập, nghiên cứu và du lịch. Website có thể dễ dàng được truy cập từ máy tính và cả trên điện thoại di động. “Qua việc thực hiện website này, chúng em muốn thể hiện một tinh thần yêu mến và tôn trọng nền văn hóa và con người của những đồng bào thiểu số cùng sinh sống trên đất nước Việt Nam. Cũng qua đề tài này, chúng em muốn thể hiện tinh thần tự học hỏi và tìm kiếm, sử dụng những công nghệ hiện đại để mang đến lợi ích cho mọi người”, em Tâm Như tâm sự.

 ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X