Học tập, làm theo Bác: Tạo chuyển biến sâu sắc về tư tưởng, nhận thức

Cập nhật: 24-10-2016 | 09:57:31

Trong thời gian qua, tại Đảng bộ xã Phước Sang, huyện Phú Giáo, việc đẩy mạnh học tập, làm theo Bác đã có tác động, làm chuyển biến tích cực đến tư tưởng, nhận thức, hành động của từng cán bộ, đảng viên, khắc phục sự xuống cấp về đạo đức, lối sống; xây dựng hình ảnh người cán bộ, đảng viên, công chức gần gũi nhân dân, tận tụy phục vụ nhân dân.

Qua học tập, làm theo Bác, mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên tại xã Phước Sang đều ý thức được vai trò trong thực hiện nhiệm vụ, phục vụ, chăm lo cho nhân dân. Trong ảnh: Trao nhà tình nghĩa cho cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Ảnh: H.P

Ông Trần Trung Tín, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Phước Sang, huyện Phú Giáo cho biết: Để việc học tập và làm theo Bác một cách hiệu quả, đi vào nhận thức tư tưởng, hình thành ý thức tự giác trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong toàn xã, khi thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, Đảng ủy xã đã xây dựng và ban hành kế hoạch rất cụ thể. Đồng thời, Đảng ủy chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các chi bộ, cơ quan, đoàn thể trong việc tổ chức nghiên cứu triển khai học tập, quán triệt cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và cả trong các tầng lớp nhân dân… Thông qua các cuộc họp, tài liệu tuyên truyền, các văn bản được triển khai đến từng đảng viên, bí thư chi bộ để có cơ sở thực hiện. Ngoài ra, Ban thường vụ Đảng ủy còn tiến hành phân công trách nhiệm cho từng đồng chí đảng ủy viên phụ trách địa bàn theo dõi, kiểm tra, đôn đốc thực hiện. Từ đó hiệu quả, tác động của việc học tập, làm theo Bác trong toàn Đảng bộ có hiệu quả và có sức tác động mạnh mẽ đến nhận thức, tư tưởng, hành động của từng cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã.

Trên cơ sở kế hoạch học tập, làm theo Bác, hàng năm Đảng ủy xã tổ chức việc nghiên cứu, học tập các chuyên đề cụ thể đến 100% cán bộ, đảng viên; đưa nội dung việc học tập vào chương trình sinh hoạt chi bộ hàng tháng; yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên thực hiện việc nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân nơi cư trú. Cụ thể Đảng ủy xã đã xây dựng và ban hành các kế hoạch hàng tháng về tổ chức học tập, thực hiện việc học tập và làm theo Bác; đồng thời chỉ đạo bí thư chi bộ, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể xã chịu trách nhiệm triển khai đến đảng viên, đoàn viên, hội viên và trong nhân dân. Trong quá trình thực hiện, Đảng ủy xã chủ động xây dựng, gắn nội dung giáo dục và những bài học về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh phù hợp, thiết thực với nhiệm vụ chính trị của từng tổ chức, đoàn thể; chú trọng mối quan hệ với nhân dân, đồng nghiệp. Mỗi tháng tùy theo tình hình thực tế, các chi bộ chọn 1 chủ đề sinh hoạt; tổ chức trao đổi, liên hệ từng đảng viên xây dựng kế hoạch, phấn đấu của cá nhân báo cáo để chi bộ biết và giúp đỡ thực hiện.

Các chi bộ trực thuộc đều thực hiện nghiêm túc việc triển khai cho đảng viên viết bản đăng ký “Làm theo Bác”, từ đó mỗi cán bộ, đảng viên nhận thức được nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh để rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống, trau dồi tri thức, sửa mình, khắc phục lối sống ích kỷ; sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và nhân dân. Bên cạnh đó, Đảng ủy xã còn duy trì và thực hiện thường xuyên công tác kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện biểu dương những tập thể, cá nhân có cách làm sáng tạo, hiệu quả; đồng thời khắc phục những tồn tại, hạn chế, hoàn thiện quy chuẩn đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên. Trong 5 năm qua, Đảng ủy xã đã tổ chức kiểm tra, giám sát việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đối với các chi bộ cơ quan, chi bộ quân sự, chi bộ công an, chi bộ trường tiểu học, chi bộ trường mẫu giáo…

Việc học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đã mang lại hiệu quả thiết thực và tác động mạnh mẽ đến nhận thức của mỗi cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ, nâng cao uy tín của tập thể và củng cố vững chắc lòng tin trong nhân dân. Điều này được thể hiện qua việc tổ chức lấy phiếu tín nhiệm hàng năm đối với cán bộ chủ chốt: 5/5 đồng chí cán bộ chủ chốt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 100% cán bộ, công chức hoàn thành nhiệm vụ; 100% cán bộ, đảng viên, chi bộ hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình đã được Đảng ủy xã triển khai thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, khách quan nhằm làm rõ những ưu điểm để tiếp tục phát huy, cũng như những hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân để khắc phục kịp thời.

Ông Trần Trung Tín, cho biết: “Trong học tập, làm theo Bác, Đảng ủy xã đặc biệt chú trọng việc nâng cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu, “trên trước, dưới sau”. Mỗi cán bộ, đảng viên đều tự ý thức về tự phê bình và phê bình nhằm giúp cho mình, đồng chí mình nhận ra những khuyết điểm để sửa chữa; khắc phục triệt để biểu hiện quan liêu, cửa quyền, hách dịch với nhân dân; tự ý thức trách nhiệm làm việc là để phục vụ nhân dân, vì nhân dân”.

 

 HOÀI PHƯƠNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên