Học tập và làm theo Bác: Lan tỏa sâu rộng, tạo chuyển biến rõ nét

Cập nhật: 18-05-2018 | 08:58:32

Bài 3: Đa dạng hình thức tuyên truyền hiệu quả

 

Thời gian qua các địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã tập trung đổi mới hình thức tuyên truyền Chỉ thị 05-CT/ TW của Bộ Chính trị phù hợp với đặc điểm, tình hình cụ thể của mỗi đơn vị. Nhiều hình thức tuyên truyền sáng tạo được các ngành, địa phương áp dụng kịp thời đã mang lại hiệu quả cao, góp phần tích cực trong công tác triển khai, tổ chức thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW.

 Bà Huỳnh Thị Cẩm Hồng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW. Ảnh: T.D

 Sáng tạo hình thức tuyên truyền

Xác định việc triển khai, học tập và thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với các tổ chức cơ sở Đảng và từng cán bộ, đảng viên, công nhân lao động, thời gian qua, Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền học tập và làm theo Bác với nhiều hình thức phong phú, đa dạng phù hợp với tình hình thực tiễn của đơn vị. Cụ thể, Ban Tuyên giáo Công đoàn công ty căn cứ vào tài liệu hỏi đáp về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Ban Tuyên giáo Trung ương phát hành, mở chuyên mục hỏi đáp trên Đài Truyền thanh công ty. Hàng ngày, Đài Truyền thanh công ty phát từ 6 giờ 45 phút đến 7 giờ, buổi trưa từ 11 giờ 45 phút đến 12 giờ và buổi chiều từ 16 giờ 45 phút đến 17 giờ.

Bên cạnh chuyên mục hỏi đáp, Ban Tuyên giáo Công đoàn công ty còn biên soạn các tin, bài về gương người tốt việc tốt, những cá nhân, tập thể điển hình để phát trên Đài Truyền thanh công ty và gửi đăng trên các báo, tạp chí và chuyên mục “Tiếng nói công nhân cao su Dầu Tiếng” của Đài Truyền thanh huyện Dầu Tiếng. Đối với cơ sở, Ban Chấp hành công đoàn các nông trường, xí nghiệp đã tổ chức cho công nhân lao động xem phim tư liệu về cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Công đoàn cơ sở cũng phối hợp với các đoàn thể liên ở đơn vị tổ chức cắt dán hàng trăm khẩu hiệu, băng rôn, panô tuyên truyền, cổ động trực quan tại trụ sở làm việc và các địa điểm công cộng, khu dân cư.

Song song đó, Đoàn Thanh niên và Hội Cựu chiến binh công ty cũng tổ chức tuyên truyền cho đoàn viên, hội viên tài liệu hỏi đáp về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Ban Tuyên giáo Trung ương phát hành trong các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội và sinh hoạt chuyên đề nhằm giúp các hội viên, đoàn viên nắm bắt được những nội dung cơ bản của Chỉ thị 05-CT/TW. Bà Huỳnh Thị Cẩm Hồng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng cho biết, để công tác tuyên truyền Chỉ thị 05-CT/ TW trong công ty được kịp thời, đạt hiệu quả cao, Ban Thường vụ Đảng ủy công ty đã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, hội công ty tích cực tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên bằng nhiều hình thức phong phú, phù hợp với điều kiện thực tiễn từng đơn vị. Từ đó đã nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và công nhân lao động trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Lồng ghép tuyên truyền hiệu quả

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/ TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thời gian qua Thành ủy Thủ Dầu Một đã chỉ đạo các chi, Đảng bộ cơ sở, các ban, ngành, đoàn thể của thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức thu hút sự quan tâm trong toàn xã hội. Thành ủy tiếp tục chỉ đạo duy trì việc kể chuyện về tấm gương đạo đức của Bác trong nội dung sinh hoạt chi bộ định kỳ; tìm hiểu về đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thảo luận, liên hệ chức trách, nhiệm vụ của mỗi cá nhân nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; kịp thời uốn nắn, giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên.

Bên cạnh đó, các báo cáo viên thành phố và tuyên truyền viên cơ sở phát huy tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia tuyên truyền cùng cấp ủy, chính quyền các cấp đưa việc thực hiện chỉ thị đi vào nề nếp, trở thành công việc thường xuyên của từng cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Ông Thái Hồng Sơn, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Thủ Dầu Một cho biết, thành phố đã phát hành cuốn thông tin nội bộ hàng tháng (phục vụ sinh hoạt chi bộ) để kịp thời thông tin, phản ánh đầy đủ những hoạt động của Đảng bộ thành phố, đồng thời lồng ghép những nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó đã kịp thời định hướng về công tác xây dựng Đảng, tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh cũng như cập nhật những sự kiện quan trọng của đất nước và quốc tế. Đây là một trong những điểm mới trong việc thực hiện tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được thành phố thực hiện trong thời gian qua.

Bên cạnh phát hành thông tin nội bộ, TP.Thủ Dầu Một còn tổ chức nhiều hình thức lồng ghép tuyên truyền về học tập và làm theo Bác với nội dung phong phú. Cụ thể, trang thông tin điện tử của thành phố và Thành đoàn đã cập nhật và đăng tải nhiều thông tin về hoạt động học tập làm theo Bác của đoàn viên, thanh thiếu nhi thành phố. Đó là những phong trào xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc; tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tuổi trẻ đền ơn đáp nghĩa, vì an sinh xã hội; tuổi trẻ Thủ Dầu Một hành động vì biển đảo quê hương; thiếu nhi thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy… Ngoài ra, các đoàn thể chính trị - xã hội còn thực hiện lồng ghép nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào các buổi sinh hoạt hội, tổ, nhóm hay các buổi sinh hoạt chuyên đề để kết hợp nghe tuyên truyền viên trình bày về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Qua đó giáo dục đoàn viên, hội viên và nhân dân nâng cao ý thức tự giác học tập và làm theo Bác qua công việc hàng ngày của mỗi cá nhân và gia đình, thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị. Ông Thái Hồng Sơn cho biết thêm, qua sinh hoạt tuyên truyền, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên đã dần thay đổi cách nghĩ, cách làm, giữ gìn, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức trong mối quan hệ với nhân dân, với tập thể và cộng đồng xã hội, giúp nhau vượt qua khó khăn, tham gia nhiệt tình các phong trào tình nguyện tại địa phương, đơn vị.

Những đổi mới, sáng tạo trong việc tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã thực sự mang lại hiệu quả rõ nét, qua đó chuyển tải được nội dung cốt lõi về tư tưởng, đạo đức, phong cách và tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần nâng cao tình cảm, ý thức và hành động “Làm theo Bác”, tạo thành phong trào rộng khắp trong toàn xã hội. (Còn tiếp)

 TRÍ DŨNG

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Bác

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên