Học tập và làm theo Bác ở Đảng bộ Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa: Tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng đảng viên

Cập nhật: 27-10-2011 | 00:00:00

Tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng bộ Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa không chỉ phát huy vai trò người đứng đầu, chọn đơn vị điểm mà gần nhất là lấy đó làm tiêu chuẩn để đánh giá, phân tích chất lượng đảng viên trong cuối năm nay.

4 năm thực hiện, nhiều thành quả mang lại

Đánh giá sau 4 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, ông Nguyễn Văn Tân, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa, cho biết nhờ triển khai đồng bộ, nên các cấp ủy Đảng từ công ty đến cơ sở đã nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của cuộc vận động, gắn cuộc vận động với việc thực hiện nhiệm vụ cụ thể của mỗi tập thể, cá nhân. Chính vì thế, cán bộ, đảng viên và công nhân lao động đã ý thức được trách nhiệm, gương mẫu đi đầu và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Từ những việc đơn giản như giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống đến việc chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, cán bộ, đảng viên và công nhân ở đây còn thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chấp hành nội quy, quy chế, tích cực thi đua trong lao động sản xuất, góp phần hoàn thành thắng lợi mục tiêu mà Đảng bộ công ty đã đề ra.

 

Việc học tập và làm theo Bác giúp cho công nhân lao động trong công ty nâng cao đạo đức cách mạng, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư

Với phong trào sản xuất, kinh doanh giỏi, phát huy sáng kiến, cải tiến, tiết kiệm, các cấp ủy Đảng của công ty đã lồng ghép việc học tập và làm theo Bác. Nhờ vậy, hầu hết công nhân lao động của công ty đều đạt tay nghề khá, giỏi. Cũng như qua phong trào tiết kiệm nước, vật tư và tận thu mủ dây, mủ chén, mủ nước cũng thu được hàng trăm triệu đồng cho công ty. Không dừng lại ở việc tiết kiệm, cán bộ, đảng viên, công nhân lao động còn đẩy mạnh phát triển kinh tế gia đình: chăn nuôi heo, gà, trồng thêm rau để cải thiện bữa ăn gia đình, tiết kiệm chi phí sinh hoạt... góp phần cho công ty hoàn thành chỉ tiêu từ đầu năm đến nay. Cụ thể, sản lượng khai thác đạt hơn 21.616 tấn mủ quy khô, mủ loại 1 xuất khẩu chiếm trên 98%. Thương hiệu cao su Phước Hòa ngày càng khẳng định. Qua 4 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Tỉnh ủy đã khen thưởng 2 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện.

Tiếp tục học tập và làm theo Bác

 Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Tân, cho biết thêm công ty đang tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị bằng những việc làm thiết thực nhất. Tuy nhiên, để đạt kết quả cao, Đảng bộ công ty sẽ gắn việc học tập và làm theo Bác với việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, song song với việc thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho cán bộ, công nhân lao động, nộp ngân sách Nhà nước đầy đủ, kịp thời; phối hợp cùng chính quyền địa phương giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Ông phân tích cặn kẽ, triển khai thực hiện Chỉ thị 03, các cấp ủy Đảng, cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp và cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ công ty đã xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện qua những việc làm cụ thể. Đây là nhiệm vụ thường xuyên và giải pháp quan trọng để các đơn vị, cá nhân học tập và làm theo Bác đạt hiệu quả thiết thực. Cùng với những việc làm đó, Ban Tuyên giáo Đảng ủy công ty là cơ quan thường trực để chỉ đạo việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phối hợp cùng các Ban xây dựng Đảng thường xuyên kiểm tra, giám sát các tổ chức Đảng đặc biệt vai trò nêu gương cán bộ lãnh đạo chủ chốt của từng cơ quan, đơn vị.

“Bên cạnh đó, các cấp ủy Đảng cũng đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp; lên kế hoạch hoạt động hàng tháng, hàng quý và hàng năm. Trước mắt là cuối năm nay, các đơn vị sẽ lấy kết quả học tập và làm theo Bác làm tiêu chuẩn để đánh giá, bình xét đảng viên và tổ chức cơ sở Đảng. Trong quá trình thực hiện, Đảng ủy công ty chọn Đảng bộ Nông trường Cao su Nhà Nai làm đơn vị điểm. Đối với các chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc cũng tiến hành chọn chi bộ điểm để triển khai thực hiện và rút kinh nghiệm cho việc chỉ đạo chung”, ông Tân giải thích.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên