Học tập và làm theo bác ở đảng bộ TP.Thủ Dầu Một: Bồi đắp niềm tin, tạo sức bật mới

Cập nhật: 03-06-2021 | 08:59:49

“Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã bồi đắp thêm niềm tin, tạo sức bật mới cho các tập thể, cá nhân vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Qua đó, góp phần quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, toàn diện, tạo động lực để địa phương thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh”. Đây chính là kết quả qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ở Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một.

 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo động lực để TP.Thủ Dầu Một thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh. Trong ảnh: Diện mạo đô thị Thủ Dầu Một ngày càng văn minh, hiện đại Ảnh: QUỐC CHIẾN

 Việc làm thường xuyên

Xác định việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, Thành ủy Thủ Dầu Một đã lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW, chỉ đạo việc kiểm tra, giám sát thường xuyên đối với các chi, Đảng bộ cơ sở, để việc học tập và làm theo Bác thật sự đi vào cuộc sống hàng ngày của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân. Thực hiện Chỉ thị 05-CT/ TW, cán bộ đảng viên và nhân dân TP.Thủ Dầu Một luôn nỗ lực, phấn đấu bằng những việc làm ý nghĩa, cụ thể, thiết thực trên mọi lĩnh vực công tác và trong đời sống hàng ngày. Học tập và làm theo Bác đã bồi đắp thêm niềm tin, tạo sức bật mới cho các tập thể, cá nhân vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; góp phần quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, toàn diện; tạo động lực để địa phương thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh.

Ông Lê Thanh Long, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Thủ Dầu Một, cho biết để thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã chủ động tham mưu Ban Thường vụ ban hành kịp thời, đầy đủ các kế hoạch triển khai thực hiện hàng năm; Kế hoạch số 113-KH/TU ngày 26-9-2019 về “Nhân rộng mô hình Làm theo Bác”; kế hoạch tổ chức cuộc thi viết “Những tấm gương làm theo Bác”...; đồng thời đeo bám, nhắc nhở việc thực hiện viết cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của cán bộ, đảng viên; kịp thời phát hiện, nhân rộng các mô hình hay, cách làm hiệu quả; tuyên dương, khen thưởng các gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác... Đặc biệt, Ban Tuyên giáo Thành ủy tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo việc thực hiện “Nâng cao hiệu quả, hiệu lực thực hiện cải cách thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền thân thiện, công sở thân thiện trong toàn hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở”. Đây là nội dung đột phá nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

Học và làm theo Bác, lòng ta trong sáng hơn

Qua 5 năm, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức học tập và quán triệt các chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hàng năm với kết quả 586 cuộc với trên 33.000 lượt đảng viên và 14.600 lượt cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên tham dự; đồng thời đã xây dựng nhiều mô hình mới, cách làm hay, sáng tạo, phù hợp với tình hình địa phương, đơn vị. Nhờ vậy, thành phố đã tạo được sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng; nhiều tập thể, cá nhân điển hình được biểu dương, ghi nhận; việc học tập theo Bác đã đi vào cuộc sống hàng ngày của mỗi cán bộ đảng viên đến nhân dân bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, thường xuyên.

Điển hình như bà Đỗ Thị Phượng, Bí thư Chi bộ khu phố 8, Đảng bộ phường Hiệp Thành, dù tuổi cao và bị bệnh nhưng bà vẫn nhiệt huyết với công việc, nhất là trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Bởi, với bà “Học và làm theo Bác để lòng ta trong sáng hơn”.

Với vai trò Bíthư Chi bộ, bà luôn tìm tòi, nghiên cứu tài liệu, sách báo, đặc biệt làChỉ thị 05- CT/TW của BộChính trị, các chuyên đềhọc tập vàlàm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HồChíMinh; đồng thời thường xuyên quan tâm đến công tác giáo dục chính trịtư tưởng, tạo mọi điều kiện cho đảng viên, đoàn viên thanh niên học tập các chủtrương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhànước, các văn bản của Đảng cấp trên và của địa phương. Đối với từng đảng viên, hàng năm, chi bộ đều triển khai viết cam kết tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu gắn với nhiệm vụchính trịcủa khu phốnhư thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thịvăn minh”; cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị”; xây dựng gia đình văn hóa, khu phốvăn hóa; phong trào “Toàn dân bảo vệan ninh Tổquốc”; xây dựng các mô hình tuyến đường văn minh, công viên xanh - sạch - đẹp... Với những đóng góp đó, bà Đỗ Thị Phượng đã đạt thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ5 năm liền (2013- 2019); được UBND tỉnh tặng bằng khen vì cóthành tích xuất sắc trong học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách HồChíMinh giai đoạn 2016-2019.

Hay bà Nguyễn Thị Minh Thoa, Phó Bí thư Chi bộ trường THPT Võ Minh Đức đã có nhiều mô hình hay, giải pháp hiệu quả trong việc học tập và làm theo bác. Bản thân bà thường xuyên thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy để nâng cao chất lượng, hiệu quả môn học; hỗ trợ, hướng dẫn nhiệt tình giúp học sinh đạt được thành tích cao qua các cuộc thi do các cấp phát động; thường xuyên phối hợp với Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh giới thiệu học nghề cho hơn 2.200 học sinh; thường xuyên tổ chức cho học sinh học tập và làm theo Bác thông qua các mẩu chuyện kể về Bác...

Ông Nguyễn Văn Đông, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một, cho biết với những kết quả, thành tích đã đạt được, thời gian tới TP.Thủ Dầu Một sẽ tiếp tục nhân rộng các mô hình, điển hình để việc học tập Bác ngày càng hiệu quả. Từng đơn vị, cơ quan, địa phương xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra”.

 Để thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã chủ động tham mưu Ban Thường vụ ban hành kịp thời, đầy đủ các kế hoạch triển khai thực hiện hàng năm; Kế hoạch số 113- KH/TU ngày 26-9-2019 về “Nhân rộng mô hình Làm theo Bác”; kế hoạch tổ chức cuộc thi viết “Những tấm gương làm theo Bác”...; đồng thời đeo bám, nhắc nhở việc thực hiện viết cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của cán bộ, đảng viên; kịp thời phát hiện, nhân rộng các mô hình hay, cách làm hiệu quả; tuyên dương, khen thưởng các gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác...

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên