Học tập và làm theo Bác ở TX.Dĩ An: Phát huy cách làm hiệu quả

Cập nhật: 19-08-2016 | 08:27:17

5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW (CT 03) của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, TX.Dĩ An đã đạt những kết quả tích cực. Phát huy những kết quả đạt được, TX.Dĩ An đang chuẩn bị triển khai Chỉ thị 05-CT/TW (CT 05) của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với tinh thần chủ động, sáng tạo, Đảng bộ và nhân dân TX.Dĩ An sẽ quyết tâm đưa việc học tập, làm theo Bác trở thành một phong trào thi đua sôi nổi, nhằm góp phần quan trọng vào thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020.

 Ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW tại TX.Dĩ An. Ảnh: P.V

 Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần CT 03 đã được Đảng bộ TX.Dĩ An xác định là một nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt; là một trong những giải pháp quan trọng để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) của Đảng về thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao. Qua 5 năm thực hiện CT 03, TX.Dĩ An đã thực sự có những chuyển biến sâu sắc từ nhận thức đến hành động của mỗi tập thể, cá nhân trên địa bàn. Các địa phương, đơn vị đã có sự vào cuộc nghiêm túc, đưa việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng của tổ chức Đảng, của cán bộ, đảng viên và đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Tại TX.Dĩ An, đã xuất hiện ngày càng nhiều phong trào, gương người tốt, việc tốt, mô hình hay, cách làm sáng tạo trong việc học tập và làm theo Bác như: “Gia đình tôi làm theo lời Bác”, “Giờ vàng tiết kiệm điện”, “Nụ cười công sở”, “Nếp sống văn hóa - Văn minh đô thị”, phong cách “4 xin - xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép” và “4 luôn - luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu, luôn giúp đỡ”; phong trào sáng, xanh, sạch, đẹp gắn với phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở địa phương, mô hình “Gần dân, sát dân, giúp dân”; mô hình “Kể chuyện đạo đức Hồ Chí Minh cho phạm nhân trong trại tạm giam”... đều có hiệu quả và được nhân rộng trong toàn thị xã và các huyện, thị.

Ông Phạm Ngọc Ẩn, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Dĩ An khẳng định: “Qua 5 năm triển khai thực hiện CT 03, Đảng bộ và nhân dân TX.Dĩ An đã tích cực làm theo tấm gương của Bác với tinh thần nghiêm túc và niềm tự hào sâu sắc. Trong toàn thị xã đã xuất hiện nhiều mô hình, nhiều tấm gương tiêu biểu trong học và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, tác động tích cực đến mọi mặt đời sống xã hội. Có thể khẳng định, việc triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên địa bàn TX.Dĩ An thời gian qua đã góp phần tích cực vào việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Theo ông Phạm Ngọc Ẩn, việc học tập và làm theo tấm gương của Bác tại TX.Dĩ An những năm qua đã tạo được khí thế thi đua sôi nổi trong toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Những kết quả đạt được sau 5 năm thực hiện CT 03 là nền tảng quan trọng để địa phương tiếp tục triển khai sâu rộng Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Thị ủy Dĩ An sẽ tiếp tục chỉ đạo, xây dựng kế hoạch thực hiện CT 05 sát thực và phù hợp với địa phương, đơn vị, cơ quan trên địa bàn gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020.

Với những ý nghĩa như vậy, nên mặc dù hiện nay chưa có kế hoạch cụ thể của Trung ương, của tỉnh, nhưng các cấp ủy Đảng của TX.Dĩ An cũng đã chủ động quán triệt, chỉ đạo triển khai thực hiện học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cụ thể, mới đây, Thị ủy đã tiến hành tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm triển khai thực hiện CT 03. Trên cơ sở đánh giá khách quan kết quả, hạn chế, nguyên nhân và những kinh nghiệm rút ra sau 5 năm triển khai thực hiện CT 03 trên địa bàn, Thị ủy Dĩ An cũng đã yêu cầu các tổ chức, cơ sở Đảng chủ động quán triệt các điểm mới của CT 05 về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và xây dựng kế hoạch thực hiện. Tính đến thời điểm này, TX.Dĩ An đã chủ động tuyên truyền, quán triệt tinh thần Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị được 36 cuộc với 6.750 cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên dự nghe.

Ông Nguyễn Văn Lộc, Bí thư Thị ủy Dĩ An cho biết, xác định, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh xuất phát từ lòng kính yêu, sự biết ơn công lao trời biển của Bác Hồ trong mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân, trong quá trình triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/ TW, TX.Dĩ An đã rút ra được những bài học kinh nghiệm quan trọng. Đó đều là những bài học cần thiết, hoàn toàn có thể áp dụng và phát huy trong quá trình triển khai, thực hiện CT 05. “Thời gian tới, để việc học tập và làm theo Bác đạt hiệu quả cao, Thị ủy Dĩ An cụ thể hóa những điểm mới trong CT 05 vào nhiệm vụ của mỗi tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI); gắn việc thực hiện chỉ thị với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, trong giải quyết các vấn đề nổi cộm mà dư luận quan tâm; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc triển khai thực hiện nội dung làm theo, đặc biệt là vai trò tiên phong, gương mẫu đi đầu để cán bộ, đảng viên, nhân viên và nhân dân noi theo. Việc học tập, làm theo Bác phải là công việc thường xuyên, là trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân…”, ông Lộc cho biết thêm.

 NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên